Ford Fiesta chính thức có mặt trên toàn cầu

An Nhi
Mẫu xe hạng nhỏ ăn khách Ford Fiesta chính thức có mặt trên toàn cầu với việc chiếc xe đầu tiên tại Đông Nam Á được xuất xưởng
Ford Fiesta có mặt tại Vietnam Motor Show 2009 - Ảnh: Đức Thọ.
Ford Fiesta có mặt tại Vietnam Motor Show 2009 - Ảnh: Đức Thọ.
Với việc xuất xưởng chiếc xe đầu tiên tại nhà máy AAT (Thái Lan), Ford đã chính thức đánh dấu sự có mặt trên toàn cầu của mẫu xe hạng nhỏ ăn khách Fiesta.

Sự kiện này cũng đồng thời khởi động cho tiến trình sản xuất hàng loạt Fiesta để từ đó phân phối ra toàn thị trường Đông Nam Á kể từ tháng 9/2010.

Riêng tại thị trường Việt Nam, mẫu xe Fiesta sẽ được lắp ráp ngay tại nhà máy Ford Hải Dương chứ không nhập khẩu từ Thái Lan.

Đại diện Ford cho biết, mẫu xe Fiesta có mặt tại thị trường Đông Nam Á gồm 2 phiên bản là sedan 4 cửa và hatchback 5 cửa. Đây sẽ là mẫu xe được thiết kế đa năng, thể hiện phong cách riêng và dễ thích ứng. Fiesta có độ an toàn, tiện nghi và chi phí vận hành tốt nhất, cùng với nhiều màu sơn đầy biểu cảm. Fiesta cũng đồng thời được trang bị nhiều công nghệ hàng đầu tại các thị trường Đông Nam Á như hộp số tự động PowerShift 6 cấp, khả năng kết nối bằng giọng nói với Bluetooth và hệ thống kiểm soát nhiệt độ tự động…

Fiesta là mẫu xe hạng nhỏ đang được người tiêu dùng trong nước mong chờ. Kể từ khi xuất hiện tại triển lãm Vietnam Motor Show 2009, những thông tin về Fiesta luôn nhận được sự quan tâm lớn từ người tiêu dùng.

Phó chủ tịch điều hành Ford châu Á - Thái Bình Dương và châu Phi, ông Raj Nair, cho biết kể từ lần đầu tiên ra mắt tại châu Âu, đến nay Fiesta đã đạt tổng sản lượng bán hàng gần 1 triệu chiếc. Đây thực sự là một thành công đáng nể của Fiesta.

"Chúng tôi hoàn toàn tự tin rằng Fiesta là chiếc xe được ra đời đúng thời điểm, và người tiêu dùng tại Thái Lan, Việt Nam cũng như trên khắp khu vực Đông Nam Á sẽ nhiệt tình hưởng ứng như 1 triệu chủ sở hữu Ford Fiesta hiện nay trên toàn thế giới”, Chủ tịch Ford Đông Nam Á, ông Peter Fleet nói.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.