Ford Fiesta EcoBoost có về Việt Nam?

Trí Dũng
Khả năng dòng xe sử dụng động cơ thế hệ mới đình đám của Ford được bán tại thị trường Việt Nam vẫn còn bỏ ngỏ
Khi trang bị trên Fiesta, động cơ EcoBoost I3 1.0L có kích thước chỉ ngang tờ giấy A4.
Khi trang bị trên Fiesta, động cơ EcoBoost I3 1.0L có kích thước chỉ ngang tờ giấy A4.
Theo kế hoạch, mẫu xe Ford Fiesta trang bị động cơ EcoBoost 1.0L sẽ xuất hiện tại triển lãm Vietnam Motor Show 2013 dự kiến diễn ra vào cuối tháng 10. Dù vậy, khả năng mẫu xe này chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam vẫn còn bỏ ngỏ.

Fiesta đã được Ford đưa về Việt Nam hồi tháng 4/2011 với nhiều tính năng mới nổi bật như điều khiển bằng giọng nói SYNC™, cân bằng điện tử ESP, khởi động bằng nút bấm... Chính điều này đã giúp Fiesta đẩy mạnh sản lượng bán hàng nói chung của hãng xe Mỹ tại thị trường có hình chữ S lên cao trong quãng thời gian khá dài.

Tuy nhiên, điểm ít nhiều gây hụt hẫng cho người tiêu dùng chính là động cơ trang bị trên Fiesta vẫn là Duratec dung tích 1.4 lít và 1.6 lít chứ không phải động cơ thế hệ mới đình đám của Ford là EcoBoost.

EcoBoost là loại động cơ phun xăng trực tiếp với bộ tăng áp tích hợp, thành quả hợp tác giữa Ford và  FEV Engineering, có hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu tốt hơn khoảng 20%, lượng khí phát thải gây hiệu ứng nhà kính cũng giảm 15% so với các mẫu động cơ truyền thống dung tích lớn hơn.

Động cơ EcoBoost có các loại I3, I4 và V6 với dung tích xi-lanh từ 1.0 lít đến 3.5 lít. Trong đó, động cơ EcoBoost 1.0 lít được trang bị trên các mẫu xe cỡ nhỏ như Fiesta hoặc EcoSport.

Đáng chú ý, nhờ cắt giảm 25% các thành phần chuyển động, EcoBoost I3 1.0L có thể chạy liên tục 18,9 km chỉ với 1 lít xăng và lượng khí thải CO2 chỉ ở mức 126 g/km.

Mới đây, Ford cho biết vừa chính thức vượt mốc sản lượng hơn 2 triệu chiếc xe trang bị loại động cơ thế hệ mới đình đám này.

Trao đổi với VnEconomy trong khuôn khổ triển lãm Bangkok Motor Show 2012, CEO của Ford Motors, ông Alan Mulally vẫn chỉ cho biết quan điểm là sẽ "nghiên cứu khả năng" đưa các mẫu xe trang bị động cơ EcoBoost về thị trường Việt Nam.

Theo tìm hiểu của phóng viên, tại các thị trường Đông Nam Á và Trung Quốc, các mẫu xe trang bị thế hệ động cơ này hiện cũng chưa chính thức có mặt. Vì vậy, sự xuất hiện của Fiesta EcoBoost 1.0 lít tại Vietnam Motor Show 2013 nhiều khả năng vẫn chỉ là một động tác thăm dò thị hiếu khách hàng của hãng xe Mỹ.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.