Ford Focus 2013 sắp về Việt Nam

An Nhi
Dự kiến cuối tháng 9 tới, mẫu xe Ford Focus 2013 sẽ chính thức được trình làng.
Ford Focus 2013 hatchback.
Ford Focus 2013 hatchback.
Dự kiến trong khuôn khổ triển lãm Vietnam Motor Show 2012 diễn ra tại Hà Nội cuối tháng 9 tới, mẫu xe Ford Focus 2013 sẽ chính thức được trình làng.

Trước đó, vào trung tuần tháng 7 tại Thái Lan, mẫu xe này đã được giới thiệu đến các thị trường trong khu vực Đông Nam Á.

So với thế hệ trước, Focus 2013 gần như hoàn toàn lột xác cả về thiết kế ngoại thất, nội thất đến tiện nghi và tính năng lái.

Là mẫu xe thứ 3 trong chiến lược One Ford tại Đông Nam Á, Focus 2013 tuân thủ triệt để ngôn ngữ thiết kế Kenitic của hãng xe Mỹ. Tương tự Fiesta, mẫu xe hạng C này cũng sở hữu những nét thiết kế mượt hơn và vuốt dọc về phía sau nhằm tăng tính khí động học chứ không góc cạnh và hầm hố như thế hệ trước.

Nhìn từ xa, ngoại thất của Focus 2013 không khác biệt nhiều so với “đàn em” Fiesta. Song nhìn cận cảnh lại có khá nhiều điểm khác biệt. Chẳng hạn, nếu các nét thiết kế phía đuôi Fiesta có thiên hướng kéo xuống thì ở Focus lại vuốt ngược lên. Ở thế hệ này, mui xe Focus được hạ thấp hơn, lưới tản nhiệt hình thang ngược khá ấn tượng.

Điểm mới và cũng được đánh giá là hấp dẫn ở Focus 2013 chính là việc được trang bị loạt công nghệ mới, điển hình là công nghệ SYNC®, một hệ thống kết nối toàn diện kích hoạt bằng giọng nói.

Các tính năng khác gồm khóa điều khiển từ xa thông minh, khởi động không cần chìa khóa trang bị cho các bản Sport và Titanium trở lên. Tính năng hỗ trợ đỗ xe tự động, dừng xe chủ động trong thành phố trang bị cho các bản Sport+ và Titanium+. Hệ thống cảnh báo điểm mù trang bị tiêu chuẩn cho bản Titanium+.

Focus 2013 có hai bản động cơ. Trong đó động cơ Duratec 2.0 lít Ti-VCT GDi kết hợp công nghệ phun nhiên liệu cao áp trực tiếp (GDi) và trục cam đôi với công nghệ biến thiên thời gian mở van kép (Ti-VCT) trang bị trên các bản Sport, Sport+, Titanium, Titanium+. Động cơ này cho công suất cực đại 170 mã lực và mô-men xoắn cực đại 202 Nm. Hộp số tự động 6 cấp PowerShift tích hợp chức năng SelectShift Automatic™ cho phép lái xe điều khiển lựa chọn số bằng tay.

Động cơ 1.6 lít trang bị trên bản Ambiente và Trend cho công suất cực đại 125 mã lực, mô-men xoắn cực đại 159 Nm. Hộp số cũng là tự động 6 cấp PowerShift. Xe có hai kiểu dáng sedan 4 cửa và hatchback 4 cửa.

Một số hình ảnh Ford Focus 2013 tại Thái Lan:

Ford Focus 2013 sắp về Việt Nam - Ảnh 1

Ford Focus 2013 sắp về Việt Nam - Ảnh 2

Ford Focus 2013 sắp về Việt Nam - Ảnh 3

Ford Focus 2013 sắp về Việt Nam - Ảnh 4

Ford Focus 2013 sắp về Việt Nam - Ảnh 5

Ford Focus 2013 sắp về Việt Nam - Ảnh 6

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.