Ford Mustang trên đường chinh phục Đông Nam Á

Hữu Tuyến
Hãng chế tạo xe hơi Ford (Mỹ) chuẩn bị tung dòng xe thể thao cơ bắp Mustang thế hệ mới vào thị trường Philippines trong tháng 9/2012
Ford Mustang thế hệ mới được bán tại Philippines từ tháng 9 năm nay - Ảnh: Autoblog.
Ford Mustang thế hệ mới được bán tại Philippines từ tháng 9 năm nay - Ảnh: Autoblog.
Hãng chế tạo xe hơi Ford (Mỹ) chuẩn bị tung dòng xe thể thao cơ bắp Mustang thế hệ mới vào thị trường Philippines trong tháng 9 tới đây, với mục tiêu đa dạng hóa sản phẩm cũng như từng bước chinh phục người tiêu dùng ở khu vực Đông Nam Á.

Được coi là dòng xe biểu tượng của Ford, Mustang luôn có chỗ đứng vững chắc ở quê hương Mỹ và các nước Tây Âu, nơi người tiêu dùng ưu chuộng những chiếc xe mang phong cách hầm hố, cơ bắp và ít quan tâm đến vấn đề nhiên liệu.

Ngược lại, tại châu Á nói chung và vùng Đông Nam Á nói riêng, Mustang chưa thể tạo được vị thế, một phần bởi Ford không có sự quan tâm đúng mực đối với thị trường này. Thêm vào đó, mức tiêu thụ nhiên liệu của những dòng xe Mustang thế hệ trước đây không phù hợp với điều kiện tài chính của đại đa số người tiêu dùng ở khu vực này.  

Tuy nhiên, trong chiến lược mở rộng thị trường, Ford dần thay đổi tư duy về khu vực đầy tiềm năng cạnh tranh trong phân khúc xe thể thao. Đến tháng 9 này, hãng xe Mỹ sẽ chính thức bán hai phiên bản Mustang thế hệ mới tại Philippines.      

Trong đó, phiên bản tiêu chuẩn được trang bị động cơ V6 dung tích 3.7 lít công suất tối đa 305 mã lực. Giá bán của phiên bản này vào khoảng 59.900 USD (tương đương 1,2 tỷ đồng). Bản còn lại mang tên Mustang GT có mức giá 69.400 USD sử dụng bộ động cơ V8 dung tích 5.0 lít công suất 402 mã lực.

Hình ảnh chi tiết Ford Mustang thế hệ mới:

Ford Mustang trên đường chinh phục Đông Nam Á - Ảnh 1

Ford Mustang trên đường chinh phục Đông Nam Á - Ảnh 2

Ford Mustang trên đường chinh phục Đông Nam Á - Ảnh 3

Ford Mustang trên đường chinh phục Đông Nam Á - Ảnh 4

Ford Mustang trên đường chinh phục Đông Nam Á - Ảnh 5

Ford Mustang trên đường chinh phục Đông Nam Á - Ảnh 6

Ford Mustang trên đường chinh phục Đông Nam Á - Ảnh 7

Ford Mustang trên đường chinh phục Đông Nam Á - Ảnh 8

Ford Mustang trên đường chinh phục Đông Nam Á - Ảnh 9

Ford Mustang trên đường chinh phục Đông Nam Á - Ảnh 10

Ford Mustang trên đường chinh phục Đông Nam Á - Ảnh 11

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Trong lĩnh vực ô tô, hầu hết các OEM đều đặt mục tiêu đạt mức 0 ròng vào năm 2050, nhưng báo cáo và tiêu chuẩn về lượng khí thải vẫn còn yếu. Áp lực pháp lý sắp tới đối với lượng khí thải sẽ yêu cầu các công ty cải thiện việc báo cáo lượng khí thải và quản lý các chiến lược không phát thải thực tế hơn.