Ford phải ngừng giao hàng vì thiếu… logo trang trí

Khôi Nguyên
Ford đã buộc phải ngừng giao hàng cho một số mẫu xe vì nó sắp hết logo trang trí cho xe của họ bên trong và đôi khi là cả ở bên ngoài.
Theo một báo cáo mới nhất, các vấn đề chuỗi cung ứng gần đây của Ford chủ yếu liên quan đến các thành phần không bán dẫn, có nghĩa là chip không còn là mối quan tâm hàng đầu nữa.  
Theo một báo cáo mới nhất, các vấn đề chuỗi cung ứng gần đây của Ford chủ yếu liên quan đến các thành phần không bán dẫn, có nghĩa là chip không còn là mối quan tâm hàng đầu nữa.  

Các giám đốc điều hành của Ford đã được giới thiệu với tùy chọn bổ sung sản xuất huy hiệu và có thể là các bộ phận khác, mặc dù điều này không được nêu rõ, bằng các sản phẩm thay thế được in 3D. Tuy nhiên những lo ngại về việc đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng đã bị gạt ra ngoài đề xuất.

Sự thiếu hụt này đang ảnh hưởng nặng nề nhất đến các dòng xe bán tải F-Series của công ty.

Trong khi nhiều vấn đề trong chuỗi cung ứng xuất phát từ sự tắc nghẽn hậu cần ở xa nước Mỹ thì vấn đề đau đầu của Ford ít nhất có thể là do các nhà cung cấp địa phương.

Tribar, công ty sản xuất các bộ phận trang trí ngoại thất mạ, trong quá khứ, đã sản xuất huy hiệu cho Ford, gần đây đã được tung tin về việc thải crom hexavalent gây ung thư vào một nhánh sông Huron của Michigan.

Crom được sử dụng trong quá trình mạ. Khi sự cố tràn được phát hiện bởi các cơ sở xử lý nước thải địa phương, Tribar đã buộc phải đóng hệ thống xả nước thải, hạn chế khả năng hoạt động. Công ty này sau đó đã được cấp phép để tiếp tục xả nước thải vào tháng 9.

Trước đó, hồi đầu năm 2022, trong nỗ lực giải quyết tình trạng thiếu chip bán dẫn, Ford đã buộc phải giao những chiếc xe không có một vài con chip đến các đại lý.

Sau đó, nhà sản xuất này sẽ gửi những con chip cần thiết trong vòng 1 năm (kể từ ngày giao xe) để các đại lý lắp vào xe miễn phí cho khách hàng. Những con chip còn thiếu được cho không đóng vai trò quan trọng, đặc biệt là không liên quan đến hệ thống an toàn. Chẳng hạn như chip module định vị GPS toàn cầu có thể không cần thiết với một số khách hàng, do phải trả phí để duy trì dịch vụ này.

Xa hơn là vào năm 2021, Ford đã cho khách hàng tùy chọn đặt hàng phiên bản F-150 không có tính năng tự động phanh dừng xe khẩn cấp. Những phiên bản như vậy ở một số thị trường xuất khẩu được được gọi là bản thiếu để phân biệt với phiên bản đầy đủ (full option).

Tin mới

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.