Ford Ranger sẽ có biến thể EV vào cuối thập kỷ?

Khôi Nguyên
Theo thông tin từ Giám đốc tài chính John Lawler, Ford Ranger sẽ có một biến thể chạy điện hoàn toàn vào cuối thập kỷ này.
Ford Ranger sẽ có biến thể EV vào cuối thập kỷ? - Ảnh 1

Giám đốc tài chính của nhà sản xuất ô tô nói với những người tham dự triển lãm ô tô Detroit rằng Thái Lan, nơi sản xuất xe bán tải Ranger và SUV Everest, sẽ trở thành trung tâm sản xuất xe điện trong tương lai của thương hiệu này.

“Thái Lan sẽ là một trung tâm sản xuất các phương tiện không phát thải. Khi những thay đổi theo hướng điện khí hóa đến trên toàn thế giới, chúng tôi sẽ trở thành một phần của điều đó… Ranger là một cơ hội lớn, và đó là nền tảng cho chúng tôi ở các thị trường bên ngoài Bắc Mỹ”, Lawler nói với Drive.

Hệ dẫn động hoàn toàn bằng điện cho Ranger sẽ đến sau khi mẫu xe bán tải nhận được hệ thống truyền động plug-in hybrid, đã được Ford Châu Âu xác nhận là đang trong quá trình phát triển.

Khả năng này sẽ diễn ra trong khoảng thời gian khoảng hai năm nữa, vì người phát ngôn của Ford Châu Âu đã tuyên bố rằng Ranger sẽ "có khả năng không phát thải" vào năm 2024.

Trong khi đó, đối tác xe thương mại của Ford, Volkswagen được cho là sẽ bỏ qua giai đoạn điện khí hóa PHEV, thay vào đó sẽ chuyển thẳng sang phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện của mẫu xe bán tải, Amarok.

Ford Everest cũng có thể áp dụng hệ dẫn động hoàn toàn bằng điện, do chiếc SUV sở hữu khung bậc thang được xây dựng trên cơ sở tương tự và xe bán tải Ranger. Tuy nhiên, Blue Oval đã từ chối đưa ra mốc thời gian cho sự xuất hiện của Everest EV.

Lawler cho biết thêm rằng một chiếc xe bán tải chạy điện mở ra “những khả năng tuyệt vời” từ “những quyền tự do không có những ràng buộc của một động cơ”.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.