Ford triệu hồi 100.000 xe hybrid vì nguy cơ cháy nổ

Minh Long
Ford Motor Co cho biết vào ngày 8/7 rằng công ty này đang ban hành một đợt triệu hồi mới đối với 100.000 xe hybrid ở Mỹ do có nguy cơ hỏa hoạn, và mở rộng đợt triệu hồi trước đó sau một loạt vụ cháy được báo cáo.
Đợt triệu hồi mới bao gồm một số loại xe Ford Escape, Maverick và Lincoln Corsair từ năm 2020 đến năm 2022 với động cơ Hybrid / Plug-In Hybrid 2,5 lít.  
Đợt triệu hồi mới bao gồm một số loại xe Ford Escape, Maverick và Lincoln Corsair từ năm 2020 đến năm 2022 với động cơ Hybrid / Plug-In Hybrid 2,5 lít.  

Ford cho biết trong trường hợp động cơ bị lỗi, một lượng đáng kể dầu động cơ và hơi nhiên liệu có thể được giải phóng, có thể tích tụ gần các nguồn đánh lửa, dẫn đến khả năng xảy ra hỏa hoạn bên dưới mui xe.

Các đại lý sẽ sửa đổi tấm chắn dưới động cơ và cửa lưới tản nhiệt chủ động để giải quyết các mối lo ngại về an toàn. Hiện không có tai nạn hoặc thương tích nào liên quan đến vấn đề này và khách hàng không cần phải đậu xe bên ngoài.

Ford đang mở rộng riêng việc triệu hồi các xe SUV Ford Expedition và Lincoln Navigator năm 2021 vì nguy cơ cháy dưới mui xe đối với 27.000 xe khác ở Mỹ sau khi có 5 vụ cháy khác được báo cáo. Trước đó là vụ việc thu hồi 39.000 xe vào tháng 5 sau 16 báo cáo cháy. Một trường hợp bị thương đã được báo cáo.

Nhà sản xuất ô tô số 2 của Mỹ vẫn đang khuyến cáo khách hàng nên đậu những chiếc xe đó bên ngoài và tránh xa các công trình kiến ​​trúc cho đến khi việc sửa chữa hoàn tất.

Đáng chú ý các phương tiện bị ảnh hưởng có thể gây ra nguy cơ cháy dưới mui xe, kể cả khi xe đang đỗ và tắt máy.

Ford cho biết họ có sẵn các bộ phận thu hồi cho khoảng một phần ba số xe có hệ thống quạt làm mát 800 watt nhưng sẽ không có sẵn tất cả các bộ phận cho các xe có hệ thống quạt làm mát 700 watt cho đến tháng 9.

Ford tin rằng nguyên nhân của những vụ cháy xe này có thể bắt nguồn từ việc nhà cung cấp thay đổi địa điểm sản xuất trong đại dịch COVID-19.

Hiện tại, Ford đang dẫn đầu tất cả các nhà sản xuất ô tô Mỹ cho đến nay vào năm 2022 với 44 chiến dịch thu hồi bao gồm 6,7 triệu xe trước thông báo mới nhất.

Tin mới

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.