Ford triệu hồi hơn 400.000 chiếc F-150 do lỗi gạt nước kính chắn gió

Khôi Nguyên
Đợt thu hồi bao gồm các xe F-150 sản xuất từ ​​năm 2021-2022 được bán tại Mỹ với động cơ gạt nước kính chắn gió có thể bị lỗi và ngừng hoạt động.
Các động cơ gạt nước có thể bị lỗi đến từ một nhà cung cấp ở Mexico được trích dẫn là Trico Componentes trong báo cáo thu hồi mà Ford đã đệ trình lên NHTSA.  
Các động cơ gạt nước có thể bị lỗi đến từ một nhà cung cấp ở Mexico được trích dẫn là Trico Componentes trong báo cáo thu hồi mà Ford đã đệ trình lên NHTSA.  

Những mô-tơ gạt nước này đã được trang bị cho hàng nghìn xe tải Ford F-150 2021-2022, nhưng không phải những mô-tơ được lắp ráp tại nhà máy của hãng ở Dearborn, Michigan, vốn được chế tạo bằng một thiết kế mô-tơ gạt nước khác do tình trạng thiếu vi mạch vào thời điểm đó.

Là một phần của đợt triệu hồi, các đại lý Ford sẽ thay thế mô-tơ gạt nước kính chắn gió phía trước trong các mẫu F-150 bị ảnh hưởng bằng mô-tơ được sản xuất gần đây hơn, vào hoặc sau ngày 1 tháng 8.

Trong trường hợp động cơ gạt nước bị hỏng, cần gạt nước kính chắn gió của xe tải sẽ ngừng hoạt động, làm giảm tầm nhìn trong một số điều kiện thời tiết nhất định và tăng nguy cơ va chạm.

Theo báo cáo của NHTSA từ Ford, nhà sản xuất ô tô này đã biết và theo dõi lỗi có thể xảy ra kể từ tháng 5 năm ngoái. Ford đã ghi nhận 1.378 báo cáo bảo hành liên quan đến lỗi này từ ngày 6 tháng 5 năm 2021 đến ngày 12 tháng 10 năm 2022. Tuy nhiên, không có báo cáo nào về tai nạn hoặc thương tích liên quan đến lỗi mô tơ gạt nước có kính chắn gió.

Ford sẽ bắt đầu thông báo cho các đại lý và chủ sở hữu của những mẫu F-150 bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi vào đầu năm 2023, cụ thể là vào ngày 3 tháng 1. Chủ sở hữu có thể nhận thông báo trước bằng cách theo dõi xem chiếc Ford F-150 của họ có nằm trong danh sách bị triệu hồi hay không thông qua công cụ VIN của NHTSA trên trang web của cơ quan này.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.
Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.