Ford và Mazda đẩy mạnh đầu tư tại châu Á

Đức Thọ
Hai tập đoàn này có kế hoạch đầu tư hơn 500 triệu USD để xây dưng một nhà máy sản xuất ôtô hạng nhỏ tại Thái Lan
Nhà máy ôtô lớn của AutoAlliance Thailand.
Nhà máy ôtô lớn của AutoAlliance Thailand.
AutoAlliance Thailand (AAT) - liên doanh giữa hai tập đoàn ôtô Ford và Mazda - vừa thông báo kế hoạch đầu tư hơn 500 triệu USD để xây dng một nhà máy sản xuất ôtô hạng nhỏ hoàn toàn mới tại Thái Lan. 

Nhà máy mới sẽ bắt đầu sản xuất ôtô hạng nhỏ mang nhãn hiệu Ford và Mazda hay được phân loại là “B-car” vào năm 2009. AAT đang hướng tới việc sản xuất các chủng loại sản phẩm đa dạng, có thể cùng lúc sản xuất nhiều loại ôtô khác nhau thuộc phân khúc xe hạng trung.

Số tiền đầu tư vào nhà máy mới được dự báo sẽ làm tăng khả năng sản xuất của AAT từ 175.000 xe hiện nay đến 275.000 xe mỗi năm, bao gồm cả CKD và CBU. Ngoài việc tiêu thụ tại Thái Lan, Ford và Mazda có kế hoạch xuất khẩu ôtô hạng nhỏ sản xuất tại AAT ra các thị trường trong khối ASEAN, cũng như Australia, New Zealand và Nam Phi.

AAT cũng vừa tổ chức lễ kỷ niệm việc xuất xưởng sản phẩm thứ 1 triệu vào đầu năm nay, hoàn thành kế hoạch sớm hơn 2 năm. Ford và Mazda đã đầu tư hơn 1 tỷ USD vào nhà máy lớn tại AAT.

Tin mới

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.