Fuso đưa xe buýt “nội” đầu tiên ra thị trường

Đức Thọ
Mẫu xe buýt cỡ trung Fuso Rosa sản xuất tại Việt Nam chính thức có mặt trên thị trường với 4 phiên bản khác nhau
Rosa được xem là mẫu xe thay thế xứng đáng cho dòng mini bus Sprinter.
Rosa được xem là mẫu xe thay thế xứng đáng cho dòng mini bus Sprinter.
Mẫu xe buýt cỡ trung Fuso Rosa sản xuất tại Việt Nam chính thức có mặt trên thị trường với 4 phiên bản khác nhau.

Đây là dòng xe buýt đầu tiên của Fuso tại thị trường Việt Nam. Rosa mang trong mình 2 “dòng máu” Nhật Bản với thương hiệu Fuso và Đức với tập đoàn Daimler. Tại Việt Nam, Fuso do liên doanh Mercedes-Benz quản lý trực tiếp.

Dự án sản xuất xe buýt Fuso Rosa bắt đầu được Mercedes-Benz Việt Nam khởi động từ năm 2014 sau khi mẫu xe mini bus Sprinter ngừng sản xuất hồi năm 2013. Để cho ra đời Rosa, hãng xe Đức đã đầu tư hơn 10 triệu USD cho nhà máy và dây chuyền.

Rosa được xem là mẫu xe thay thế cho dòng mini bus Sprinter. Trước khi ra mắt thị trường, Rosa phải trải qua nhiều khâu kiểm định chất lượng của tập đoàn Daimler và FUSO nói riêng, trong đó có quãng đường chạy thử nghiệm 20.000 km.

Ngay tại thời điểm ra mắt thị trường, Rosa đã nhận được đơn đặt hàng hơn 250 chiếc, trong đó riêng hãng vận tải Hoàng Hà đặt mua 100 chiếc.

Fuso Rosa sử dụng động cơ diesel tăng áp có công suất cực đại 136 mã lực và mô-men xoắn cực đại 370 Nm cùng hộp số 5 cấp. “Tân binh” này có thân xe dài nhất phân khúc với 7.730 mm, qua đó giúp không gian trọng xe rộng rãi, trần xe cao và ghế ngồi thoải mái.

Điểm đáng chú ý là Rosa sử dụng cửa hậu dạng swing door với hai cánh mở sau tương tự các dòng mini bus như Mercedes-Benz Sprinter trước đây hay Ford Transit hiện nay.

Tại thị trường Việt Nam, Fuso Rosa có đến 4 phiên bản khác nhau để đáp ứng nhu cầu của từng nhóm khách hàng riêng biệt.

Phiên bản Business 29 chỗ thiết kế ghế dạng 3+1 dành cho nhóm khách hàng doanh nghiệp có mức giá bán lẻ 1,299 tỷ đồng.

Phiên bản Exclusive 22 chỗ thiết kế ghế dạng 2+1 nhắm đến nhóm khách hàng là các khách sạn và khu nghỉ dưỡng có mức giá bán lẻ 1,399 tỷ đồng.

Phiên bản Executive 29 chỗ thiết kế ghế dạng 2+2 dành cho các đơn vị vận tải và công ty lữ hành có mức giá bán lẻ 1,299 tỷ đồng.

Cuối cùng là phiên bản School dành cho nhóm khách hàng là khối trường học thiết kế 53 chỗ ngồi dành cho trẻ em có mức giá bán lẻ 1,249 tỷ đồng.

Fuso Rosa có tổng cộng 8 màu tiêu chuẩn và chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km vận hành.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.