“Gã khổng lồ” công nghệ chi hàng triệu USD sản xuất chip cho ô tô thế hệ mới

Khôi Nguyên
Sự thiếu hụt chất bán dẫn đã trở thành cơn ác mộng đối với các nhà sản xuất ô tô trên toàn thế giới và thật không may, không có dấu hiệu nào cho thấy cuộc khủng hoảng sẽ sớm kết thúc.
“Gã khổng lồ” công nghệ chi hàng triệu USD sản xuất chip cho ô tô thế hệ mới - Ảnh 1

Tuy nhiên, bắt đầu từ năm 2024, ngành sản xuất chip rất có thể sẽ chứng kiến ​​sự phục hồi rõ rệt, đặc biệt là nhờ các khoản đầu tư lớn vào năng lực sản xuất. Nói cách khác, sau hai hoặc ba năm lập kế hoạch và hàng triệu USD đổ vào các nhà máy và thiết bị mới, ngành công nghiệp chip sẽ có thể sản xuất đủ chất bán dẫn cho thị trường ô tô.

Và gã khổng lồ công nghệ Sony cũng muốn tham gia vào cuộc vui này, vì vậy công ty này gần đây đã quyết định đầu tư khoảng 70 triệu USD vào một nhà máy bán dẫn mới ở Thái Lan.

Cơ sở mới sẽ phụ trách sản xuất các cảm biến hình ảnh dành riêng cho công nghệ được lắp đặt trên các phương tiện thế hệ mới, bao gồm cả các mẫu xe tự lái. Các cảm biến hình ảnh sẽ được sử dụng để tự động xác định người đi bộ và chướng ngại vật. Sony tin rằng nó hãng này có thể trở thành một trong những người chơi quan trọng nhất trên mặt trận này.

Sony đặt mục tiêu cung cấp chip mới cho các nhà sản xuất ô tô từ khắp nơi trên thế giới, với nhà máy sử dụng 2.000 người bắt đầu từ năm tài chính kết thúc vào tháng 3 năm 2025.

Đối với Sony, khoản đầu tư này là một bước tiến lớn hướng tới việc mở rộng hoạt động tại Thái Lan. Khi nhà máy sản xuất mới đi vào hoạt động, năng lực sản xuất tại địa phương của công ty sẽ tăng tới 70%.

Về lâu dài, nhà máy mới ở Thái Lan sẽ giúp thúc đẩy sản xuất cảm biến hình ảnh và giúp Sony mở rộng trong ngành công nghiệp ô tô, mặc dù công ty sẽ dựa vào một số cơ sở để hoàn thành quy trình.

Chẳng hạn, nhà máy mới ở Thái Lan sẽ chịu trách nhiệm sản xuất chip sử dụng các tấm bán dẫn nhận được từ nhà máy Sony ở Nhật Bản, nhưng công ty mẹ hy vọng các hoạt động tại địa phương sẽ phát triển để trở thành một phần quan trọng trong mạng lưới sản xuất toàn cầu của mình.

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.