“Ghét” phải dừng sạc Tesla Model S, Youtuber chế máy phát điện… chạy xăng gắn luôn trên xe

Khôi Nguyên
Một youtuber đã nghĩ ra cách để giảm bớt sự bực bội khi phải tìm chỗ sạc chiếc Model S trong hành trình dài 2.900 km bằng cách tự chế ra một… máy phát điện chạy xăng gắn luôn trên xe.
Bộ máy phát điện cho chiếc Model S được Youtube người Mỹ gắn vào xe.
Bộ máy phát điện cho chiếc Model S được Youtube người Mỹ gắn vào xe.

Một trong những lý do lớn nhất khiến nhiều người không thích sở hữu ô tô điện là do vấn đề trạm sạc còn chưa nhiều. Ngay cả ở Mỹ cũng xảy ra tình trạng tương tự.

"Tôi thực sự thích chiếc Tesla của mình, nhưng điều tôi không thích là dừng lại để sạc, đặc biệt là khi đi trên đường. Tôi thậm chí không thích dừng lại để đổ xăng cho chiếc xe chạy bằng xăng của mình và cách đó nhanh hơn sạc", Matt Mikka, người điều hành kênh YouTube Warped Perception, cho biết trong một video được xuất bản hồi đầu tháng 10.

Được Cơ quan Bảo vệ Môi trường của Mỹ đánh giá là có thể đi tới hơn 600km cho một lần sạc, Model S mới là một trong những chiếc xe điện có tầm hoạt động xa nhất mà bạn có thể mua. Nhưng với Mikka như vậy là chưa đủ.

Mikka nói với Insider rằng đã lên kế hoạch cho dự án trong 5 năm và dành hơn 1 năm rưỡi để thiết kế hệ thống được sử dụng trên chiếc xe điện của mình. Mikka cho biết trong video rằng bộ máy phát điện chạy xăng của xe có thể sạc Tesla không chỉ khi đỗ mà còn khi xe đang di chuyển.

Tesla là một trong những loại xe điện có thể dễ dàng tìm được điểm sạc tại Mỹ vì mạng lưới rộng khắp các trạm sạc nhanh dành riêng cho chủ sở hữu của nó được công ty phát triển. Bên cạnh đó là các trạm thu phí khác đang được cải thiện, một phần nhờ vào sự thúc đẩy gần đây từ chính quyền Biden.

Kết quả của chuyến đó là Mikka cho biết anh đã có thể kết thúc hành trình mà không cần cắm vào trạm sạc và gọi đó là một thành công.

Mặc dù nói là ghét cả việc phải dừng đổ xăng nhưng thực tế thì Mikka đã phải dừng lại để… đổ xăng. Vì chiếc xe tiêu thụ nhiều năng lượng hơn lượng năng lượng mà máy phát điện có thể tạo ra khi lái xe, Mikka phải dừng xe 5-6 tiếng mỗi ngày trong khi Tesla ngồi sạc. Tại các khách sạn, anh để chiếc máy phát điện ồn ào chạy qua đêm trong bãi đậu xe để có thể gần đầy pin vào buổi sáng. Trong một lần đi trên đường cao tốc, anh ta đã bị tấp vào lề vì lái xe quá chậm khi cố gắng giảm mức tiêu thụ năng lượng.

"Đây là một chiếc xe tuyệt vời nhưng với tôi về cơ bản nó vô dụng. Nó chỉ không có đủ năng lượng", Mikka nói trong video. "Mục tiêu của tôi là lái xe với tốc độ di chuyển bao lâu tùy thích cho đến khi tôi cảm thấy mệt mỏi, chứ không phải cho đến khi chiếc xe cần được sạc”.

 

Mikka thậm chí còn nói với Insider rằng anh ấy đang làm việc trên một chiếc Tesla chạy bằng máy phát điện mới cải tiến theo thiết kế ban đầu.

 

"Tôi tin rằng với phiên bản 2, tôi sẽ tiếp cận một chiếc xe hoàn hảo về tổng thể và chắc chắn là chiếc xe chạy đường trường tối ưu", Mikka nói.

 

 

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.