Giá xe ô tô cũ có thể giảm 20% trong năm 2023

Khôi Nguyên
Sau khi vật lộn với giá cả ngất ngưởng và tình trạng thiếu xe, những người mua xe hơi toàn cầu có thể hi vọng một tương lai tươi sáng hơn trong việc đi mua xe trong năm 2023.
Giá xe ô tô cũ có thể giảm 20% trong năm 2023 - Ảnh 1

Hiện các cuộc khủng hoảng chuỗi cung ứng đang có những tín hiệu tích cực hơn, mang lại nhiều hàng tồn kho hơn cho các đại lý, trong khi nhu cầu đang ổn định. Do đó, các chuyên gia của JPMorgan cho biết, giá ô tô đã qua sử dụng có thể giảm tới 20% vào năm 2023 và giá ô tô mới có thể giảm 5%.

Nhưng người mua hàng vẫn sẽ cần săn lùng để tìm một thỏa thuận hợp lý cho mình. Trước vấn đề này, các chuyên gia mua xe trong ngành đã chia sẻ một số mẹo về phân khúc và thương hiệu nào có thể cung cấp ưu đãi tốt nhất và sớm nhất vào năm 2023.

Brian Moody, biên tập viên của Kelley Blue Book, cho biết các thương hiệu như Tesla, Volkswagen và BMW hiện nay thường đắt hơn so với trước đây. Nhưng một số đối thủ cạnh tranh của họ đã giảm giá.

"Hãy tìm kiếm thứ gì đó như General Motors hoặc có thể là Hyundai, Mazda, Buick - một số trong số đó vẫn tăng giá nhẹ, nhưng không quá kịch tính như một số hãng khác", Brian Moody nói.

Nhà phân tích ngành công nghiệp TrueCar Zack Krelle cũng đồng ý với quan điểm này và lưu ý rằng các thương hiệu nội địa đã thành công hơn trong việc xây dựng hàng tồn kho.

Krelle nhận định: “Có thể có một số cơ hội đối với thương hiệu nội địa khi họ có nhiều hàng tồn kho hơn một số thương hiệu nhập khẩu. Các thương hiệu trong nước có nguồn cung cấp trong 30, 40 ngày, vẫn còn rất, rất thấp so với mức lịch sử”.

Không chỉ thương hiệu quan trọng, mà loại xe mà người mua xe đang tìm kiếm cũng vậy.

Theo Karl Brauer, nhà phân tích của công cụ tìm kiếm ô tô iSeeCars.com, xe bán tải, minivan, mui trần và coupe đều được giao dịch ở mức dưới mức trung bình đối với ô tô đã qua sử dụng tính đến tháng 11.

Brauer cho biết: “Mức giảm giá lớn nhất, nhanh nhất khi trở lại mức giá bình thường, trước đại dịch có thể sẽ xảy ra ở những phân khúc đó. Những chiếc SUV hấp dẫn hơn sẽ xuất hiện sau này”.

Các chuyên gia cho biết ô tô nhỏ, vốn không được săn đón trong lịch sử và có vẻ như là một con đường hiển nhiên dẫn đến một thỏa thuận tốt, hiện đang có nhu cầu cao vì giá mua tương đối thấp và khả năng tiết kiệm xăng tốt. Brauer hy vọng xu hướng đó sẽ tiếp tục vào năm tới.

Đại dịch có thể đã khiến thị trường xe hơi đảo lộn. Nhưng các quy luật cơ bản về cung và cầu vẫn đúng.

“Nói chung, nếu bạn muốn tiết kiệm tiền, tốt nhất là cần phải nhớ không nên tìm kiếm thứ mà mọi người khác đang tìm kiếm”, Moody nói.

Tin mới

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.