Giảm giá xe Hyundai Grand i10 đến 40 triệu đồng

Đức Thọ
Grand i10 hiện vẫn đang là mẫu xe thành công nhất của Hyundai tại thị trường Việt Nam
Grand i10 thế hệ hoàn toàn mới đã được Hyundai Thành Công chuyển về sản xuất trong nước thay vì tiếp tục nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ.
Grand i10 thế hệ hoàn toàn mới đã được Hyundai Thành Công chuyển về sản xuất trong nước thay vì tiếp tục nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ.

Hyundai Thành Công chính thức áp dụng biểu giá bán lẻ mới dành cho mẫu xe cỡ nhỏ Grand i10.

Theo đó, kể từ ngày 21/11/2017, giá bán lẻ của Hyundai Grand i10 tại thị trường Việt Nam sẽ giảm từ 20-40 triệu đồng so với trước.

Cụ thể, tất cả các phiên bản hatchback 5 cửa trang bị động cơ dung tích 1.0 lít đều hưởng mức giảm giá 25 triệu đồng, các phiên bản hatchback 5 cửa trang bị động cơ dung tích 1.2 lít hưởng mức giảm cao nhất 40 triệu đồng, các phiên bản sedan có mức giảm thấp nhất là 20 triệu đồng.

Đại diện Hyundai Thành Công cho biết, đây là biểu giá bán lẻ được xây dựng dựa trên những ưu đãi của Chính phủ dành cho ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước.

Đáng chú ý là chính sách ưu đãi được Hyundai Thành Công áp dụng vào giá bán mới của Grand i10 hiện vẫn chưa chính thức được Chính phủ ban hành.

Theo tìm hiểu, hiện Chính phủ đang chuẩn bị ban hành nghị định mới sửa đổi và bổ sung Nghị định 122 về biểu thuế nhập khẩu ưu đãi. Tại dự thảo nghị định mới, Bộ Tài chính đã đề xuất giảm thuế nhập khẩu các loại linh kiện ôtô trong nước chưa sản xuất được xuống 0% trong vòng 5 năm. Việc giảm thuế sẽ giúp các nhà sản xuất ôtô đáp ứng các điều kiện về sản lượng và tỷ lệ nội địa hóa cạnh tranh được với sức ép của ôtô nguyên chiếc nhập khẩu từ khu vực Đông Nam Á.

Cũng theo đại diện Hyundai Thành Công, việc áp dụng sớm biểu giá bán lẻ mới sẽ giúp người tiêu dùng có cơ hội mua xe với giá thấp, đồng thời kích cầu tiêu dùng ôtô trong giai đoạn cuối năm.

Grand i10 hiện vẫn đang là mẫu xe thành công nhất của Hyundai tại thị trường Việt Nam. Trong 3 năm từ 2014 đến 2016, Hyundai Thành Công đã bán ra thị trường tổng cộng hơn 50.000 chiếc Grand i10.

Hiện tại, Grand i10 thế hệ hoàn toàn mới đã được Hyundai Thành Công chuyển về sản xuất trong nước thay vì tiếp tục nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ. Việc Hyundai Thành Công đầu tư mạnh tay vào nhà máy và dây chuyền công nghệ đã giúp Grand i10 đạt được các điều kiện để hưởng thuế suất thuế nhập khẩu linh kiện 0%.

Grand i10 thế hệ mới chính thức được Hyundai Thành Công giới thiệu ra thị trường hồi tháng 7/2017. Với những cập nhật về thiết kế và bổ sụng loạt công nghệ hiện đại, Grand i10 tiếp tục duy trì vị thế là mẫu xe bán chạy nhất của Hyundai tại thị trường Việt Nam. Đối thủ ngang tầm nhất với Hyundai Grand i10 là mẫu xe Kia Morning do Trường Hải (Thaco) sản xuất, lắp ráp.

undefined - Ảnh 1.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.
Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.