GM lấy lại ngôi quán quân ôtô thế giới

An Huy
Hãng General Motors (GM) của Mỹ đã vượt đối thủ Nhật Toyota về doanh số toàn cầu trong 6 tháng đầu năm nay
Tại thị trường “sân nhà” là Mỹ, hãng GM đang dần lấy lại được thiện cảm của người tiêu dùng sau thời kỳ phá sản.
Tại thị trường “sân nhà” là Mỹ, hãng GM đang dần lấy lại được thiện cảm của người tiêu dùng sau thời kỳ phá sản.
Hãng General Motors (GM) của Mỹ đã vượt đối thủ Nhật Toyota về doanh số toàn cầu trong 6 tháng đầu năm nay, theo đó soán ngôi hãng xe số 1 thế giới, hãng tin Bloomberg cho biết.

Thảm họa động đất và sóng thần hồi tháng 3 được xem là nguyên nhân chính khiến Toyota để tuột mất ngôi vị này.

Theo tuyên bố ngày 4/8 của GM, hãng tiêu thụ được 4,536 triệu xe trên toàn cầu trong 6 tháng đầu năm nay, tăng 8,9% so với cùng kỳ năm trước. Toyota thậm chí còn không giữ nổi vị trí thứ hai khi chỉ bán được 3,71 triệu xe, thua hãng xe Đức Volkswagen với 4,13 triệu xe.

Trong nửa đầu năm nay, doanh số của Toyota giảm 23%, còn 3,37 triệu xe, do hãng phải tạm ngừng sản xuất sau vụ động đất 9 độ richter hồi tháng 3 kèm theo sóng thần. Cách đây ít ngày hãng tuyên bố sẽ bước vào giai đoạn phục hồi sản xuất từ tháng 9 này, sớm hơn 1 tháng so với dự kiến ban đầu.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, Toyota sẽ phải mất thêm vài tháng để phục hồi doanh số, vì hãng cần thời gian để giao hàng cho các nhà phân phối. Bởi vậy, hãng xe Nhật có khả năng sẽ thua GM về doanh số trong cả năm nay.

Tại thị trường “sân nhà” là Mỹ, hãng GM đang dần lấy lại được thiện cảm của người tiêu dùng sau thời kỳ phá sản. Trong tháng 6, chiếc Chevrolet Cruze là mẫu xe bán chạy nhất tại Mỹ, trong khi một chiếc xe khác của GM là Chevy Silverado chiếm vị trí á quân ở dòng xe pickup cỡ lớn, chỉ thua dòng F-Series của Ford.

Ngôi vị hãng xe lớn nhất thế giới đã thuộc về Toyota trong các năm 2008, 2009 và 2010. Trước đó, vị trí này vẫn thuộc về GM trong hầu hết thời gian của lịch sử ngành công nghiệp ôtô thế giới.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.