Hà Nội đề xuất phương án xoá điểm nóng ùn tắc nhiều tuyến đường

Khôi Nguyên
Sở GTVT Hà Nội vừa thông tin về phương án điều chỉnh tổ chức giao thông, giải quyết ùn tắc giao thông trên các tuyến đường, nút giao thông trên địa bàn thành phố. Theo đó, Sở GTVT Hà Nội đề xuất TP chi hơn 5,5 tỉ đồng để tổ chức lại giao thông ở khu vực nút giao giữa đường cầu Bươu và đường Nguyễn Xiển - Xa La thuộc Dự án xây dựng cầu vượt qua đường 70 để mở rộng mặt đường bị thu hẹp tại vị trí cống Bướu (qua mương Yên Xá).
Tuyến đường Nguyễn Trãi, Hà Nội. Ảnh: Tuấn Nam.
Tuyến đường Nguyễn Trãi, Hà Nội. Ảnh: Tuấn Nam.

Đồng thời mở rộng mặt đường kết hợp thảm bê tông nhựa đồng bộ toàn bộ mặt đường từ khu vực Cầu Bươu đến nút giao Xa La và nút giao cầu vượt qua đường 70.

Tổ chức giao thông lại khu vực nút giao bao gồm: Sơn kẻ, biển báo, cấm các phương tiện ô tô từ đường Khu tập thể tỉnh đội ra đường 70, điều chỉnh các pha đèn tín hiệu tại các nút để tổ chức giao thông.

Trên tuyến đường Nguyễn Trãi (đoạn từ Ngã Tư Sở đến Khuất Duy Tiến) đề xuất tổ chức thí điểm phân làn phương tiện. Trong đó, thí điểm từ đường Nguyễn Trãi (đoạn từ Ngã Tư Sở đến hầm chui Thanh Xuân) theo cả 2 chiều đường.

Bổ sung hệ thống dải phân cách cứng kết hợp điều chỉnh hệ thống biển báo, sơn kẻ để tổ chức phân làn phương tiện theo hướng: 3 làn sát dải phân cách xe ô tô được phép hoạt động; 2 làn sát vỉa hè: xe máy - xe đạp - xe buýt được phép hoạt động.

Thời gian thực hiện dự kiến từ ngày 15/7/2022 đến 30/7/2022 (2 tuần). Hiện nay, Sở GTVT đang hoàn thiện hồ sơ, thủ tục và công tác chuẩn bị để phân luồng giao thông thí điểm.

Đối với điểm "nóng" như khu vực Nút giao Tố Hữu - Trung Văn, lưu lượng phương tiện giao thông tại khu vực cao, từ khu vực nút giao Trung Văn; điểm quay đầu tại khu vực tòa nhà Bắc Hà đến nút giao Tố Hữu - Vũ Trọng Khánh, Sở GTVT đề xuất mở rộng mặt đường từ nút giao Trung Văn đến nút giao Vũ Trọng Khánh, điều chỉnh điểm quay đầu và xén hè mở rộng lòng đường khu vực tòa nhà Bắc Hà.

Tin mới

 Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc toàn cầu, có thể bán dịch vụ sạc EV

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc toàn cầu, có thể bán dịch vụ sạc EV

Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đồng thời là nhà sáng lập VinFast - ông Phạm Nhật Vượng, vừa công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN. Mục tiêu của V-GREEN là đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng trạm sạc nhằm hỗ trợ tối đa cho VinFast nhanh chóng vươn ra toàn cầu, đồng thời đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia có mật độ trạm sạc xe điện lớn nhất thế giới.
Những vấn đề pháp lý xung quanh phát triển xe tự hành

Những vấn đề pháp lý xung quanh phát triển xe tự hành

Trong nhiều năm, các luật sư và học giả đã suy đoán về điều gì sẽ xảy ra khi một chiếc ô tô tự lái hoàn toàn, một chiếc xe đang chạy vòng quanh mà không có người ngồi ở ghế trước làm ai đó bị thương nặng.
Tại sao hydro lại thua trong cuộc đua cung cấp năng lượng cho ô tô sạch hơn?

Tại sao hydro lại thua trong cuộc đua cung cấp năng lượng cho ô tô sạch hơn?

Pin đang thống trị các phương tiện không phát thải và nhiên liệu được sử dụng tốt hơn ở những nơi khác. Hãy tưởng tượng một chiếc ô tô không thải ra bất kỳ loại khí làm nóng hành tinh nào hoặc bất kỳ ô nhiễm nào cả. Không giống như xe điện trên đường ngày nay, không mất một giờ hoặc hơn để sạc, chỉ cần nạp nhiên liệu và đi. Nghe có vẻ quá tốt để trở thành sự thật, nhưng đó là thực tế của những chiếc xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro. Và hầu như không ai muốn một cái.