Hà Nội: Lắp đặt 66 nút đèn tín hiệu giao thông trong giai đoạn 2022-2023

Hoàng Lâm
UBND thành phố Hà Nội vừa giao Sở Giao thông Vận tải lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư Dự án lắp đặt 66 nút đèn tín hiệu giao thông (giai đoạn 2022-2023), trình cấp có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt bảo đảm tiết kiệm, phát huy hiệu quả đầu tư, khớp nối đồng bộ với các dự án xung quanh.
Hà Nội sẽ lắp thêm nhiều đèn tín hiệu giao thông trong thời gian tới.
Hà Nội sẽ lắp thêm nhiều đèn tín hiệu giao thông trong thời gian tới.

Trước đó, tại tờ trình UBND thành phố, các sở, ngành liên quan cho rằng, hiện trung tâm điều khiển giao thông của thành phố chưa đáp ứng về công nghệ điều khiển tự động đèn tín hiệu.

Công tác quản lý và duy tu hệ thống đèn các nút vẫn thực hiện thủ công bằng công tác tuần đèn hằng ngày. Tủ đèn tín hiệu chưa có tính năng tự động cập nhật tình trạng đèn, tình trạng tủ, tình trạng nguồn điện hoạt động tại các nút giao.

Do đó, cần rà soát các nút giao thông, tiếp tục đầu tư lắp đặt đèn tín hiệu giao thông, kết nối về trung tâm, lắp đặt hệ thống camera để theo dõi, quản lý và phục vụ điều hành, điều tiết giao thông một cách đồng bộ, hiệu quả.

Các nút giao do Sở Giao thông Vận tải nghiên cứu, thực hiện cơ bản trên các tuyến đường đã được mở rộng theo quy hoạch.

Từ thực tiễn nêu trên, việc đề xuất đầu tư các dự án lắp đặt và cải tạo, sửa chữa các nút đèn giao thông trên địa bàn thành phố là cần thiết.

Căn cứ danh mục hồ sơ báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư của Sở Giao thông Vận tải, sau khi kiểm tra thực tế tại hiện trường, Công an thành phố thống nhất lắp đặt đèn tín hiệu giao thông 3 màu tại 30 nút giao; lắp đặt đèn cảnh báo nháy vàng và bổ sung biển báo, gờ giảm tốc tại 34 nút giao; lắp đặt đèn cho người đi bộ tại 2 nút giao.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.