Hà Nội: Người dân khốn khổ vì những “lô cốt” án ngữ giữa đường

Lê Vũ
Sự chậm trễ của các nhà thầu thực hiện Dự án Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá (Hà Nội) đang gây những hệ lụy phức tạp về giao thông, khiến người dân bức xúc. Nhiều “lô cốt” án ngữ trong một thời gian dài, trở thành điểm đen thường xuyên ùn tắc giao thông.

Giờ cao điểm, tuyến phố Lương Thế Vinh, đoạn nút giao với Vũ Hữu thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông. Các phương tiện xe máy nhích từng chút một để vượt qua đoạn phố chỉ rộng khoảng 2m (bao gồm cả vỉa hè).
Giờ cao điểm, tuyến phố Lương Thế Vinh, đoạn nút giao với Vũ Hữu thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông. Các phương tiện xe máy nhích từng chút một để vượt qua đoạn phố chỉ rộng khoảng 2m (bao gồm cả vỉa hè).
Lực lượng chức năng quận Nam Từ Liêm hỗ trợ phân làn, điều tiết giao thông nhưng không xuể.
Lực lượng chức năng quận Nam Từ Liêm hỗ trợ phân làn, điều tiết giao thông nhưng không xuể.
Nguyên nhân nằm ở một “lô cốt” xuất hiện từ đầu tháng 11, chiếm gần toàn bộ lòng đường.
Nguyên nhân là do một “lô cốt” xuất hiện từ đầu tháng 11, chiếm gần toàn bộ lòng đường.
Đây là một trong 6 hạng mục ga thu nước thuộc gói thầu số 2, Dự án Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá. Chủ đầu tư dự án là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp Thành phố Hà Nội.
Đây là một trong 6 hạng mục ga thu nước thuộc gói thầu số 2, Dự án Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá. Chủ đầu tư dự án là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp Thành phố Hà Nội.
Chị Hương (phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm) cho biết: “Thời gian đầu, phía nhà thầu dự kiến hoàn thành trong tháng 1/2023. Nhưng dạo gần đây, người dân bức xúc, phản ánh nhiều lần nên họ “hứa hẹn” sẽ tháo dỡ “lô cốt” này vào ngày 20/11 hoặc có thể chậm hơn vài ngày. Nửa tháng nay, cả gia đình tôi và hơn 10 hộ xung quanh không kinh doanh được gì, thu nhập sụt giảm nghiêm trọng”.
Chị Hương (phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm) cho biết: “Thời gian đầu, phía nhà thầu dự kiến hoàn thành trong tháng 1/2023. Nhưng dạo gần đây, người dân bức xúc, phản ánh nhiều lần nên họ “hứa hẹn” sẽ tháo dỡ “lô cốt” này vào ngày 20/11 hoặc có thể chậm hơn vài ngày. Nửa tháng nay, cả gia đình tôi và hơn 10 hộ xung quanh không kinh doanh được gì, thu nhập sụt giảm nghiêm trọng”.
Một tài xế buộc phải quay đầu xe vì vướng “chướng ngại vật”, tìm lối đi khác.
Một tài xế buộc phải quay đầu xe vì gặp “chướng ngại vật”, tìm lối đi khác.
5/6 ga thu thuộc gói thầu số 2 đã hoàn thành cơ bản nhưng chỉ được che đậy tạm, khiến các phương tiện giao thông qua lại gặp nhiều khó khăn.
5/6 ga thu thuộc gói thầu số 2 đã hoàn thành cơ bản nhưng chỉ được che đậy tạm, khiến các phương tiện giao thông qua lại gặp nhiều khó khăn.
Tuyến đường Vũ Trọng Khánh (quận Hà Đông) dài khoảng 1,3 km nhưng hiện có đến 9 “lô cốt” gồm giếng kích và các hạng mục, vật tư tồn tại từ nhiều tháng nay.
Tuyến đường Vũ Trọng Khánh (quận Hà Đông) dài khoảng 1,3 km nhưng hiện có đến 9 “lô cốt” gồm giếng kích và các hạng mục, vật tư tồn tại từ nhiều tháng nay.
Lòng đường bị thu hẹp chỉ còn khoảng 1/3 diện tích, gây nên tình trạng
Lòng đường bị thu hẹp chỉ còn khoảng 1/3 diện tích, gây nên tình trạng "thắt cổ chai".
Tình trạng ùn tắc giao thông thường xuyên diễn ra, đặc biệt tại vị trí “lô cốt” ngay sát nút giao thông.
Tình trạng ùn tắc giao thông thường xuyên diễn ra, đặc biệt tại vị trí “lô cốt” ngay sát nút giao thông.
Đây là hạng mục thuộc gói thầu số 4 của Dự án Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá. Nhà thầu thi công là liên danh Công ty An Xuân Thịnh - Sông Đà 9. Theo kế hoạch, hạng mục này sẽ hoàn thành cuối tháng 2/2022. Tuy nhiên, đến nay, công trình vẫn “dậm chân” ở giai đoạn 1.
Đây là hạng mục thuộc gói thầu số 4 của Dự án Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá. Nhà thầu thi công là liên danh Công ty An Xuân Thịnh - Sông Đà 9. Theo kế hoạch, hạng mục này sẽ hoàn thành cuối tháng 2/2022. Tuy nhiên, đến nay, công trình vẫn “dậm chân” ở giai đoạn 1.
Một số vị trí trở thành nơi tập kết rác thải, phế liệu của người dân.
Một số vị trí trở thành nơi tập kết rác thải, phế liệu của người dân.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.