Hà Nội: Tổ chức lại giao thông tại một số nút giao giúp giảm tải ùn tắc

Minh Long
Từ ngày 18/6 đến 2/7, Sở GTVT Hà Nội cho biết sẽ thí điểm tổ chức phân luồng phương tiện tại một loạt nút giao trên địa bàn thành phố sau khi tổ chức đếm lưu lượng phương tiện lưu thông để hạn chế tình trạng ùn tắc.
Một nút giao trên địa bàn Hà Nội. Ảnh minh hoạ.
Một nút giao trên địa bàn Hà Nội. Ảnh minh hoạ.

Cụ thể, nút giao ở Ngã Tư Sở; Hoàng Minh Giám – Nguyễn Chánh – Trần Duy Hưng; Hoàng Minh Giám – Hoàng Ngân – đường Nguyễn Thị Thập; Tố Hữu – Vũ Trọng Khánh sẽ được Sở GTVT tổ chức lại giao thông nhằm giảm tải ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm.

Sở GTVT Hà Nội cấm các phương tiện đi thẳng, rẽ trái dưới gầm cầu Ngã Tư Sở theo hướng Nguyễn Trãi đi Tây Sơn, đường Láng. Các phương tiện sẽ phải rẽ phải ở Trường Chinh sau đó quay đầu ở điểm mở cách Ngã Tư Sở 700 m và rẽ phải đi Tây Sơn hoặc đi thẳng để sang đường Láng.

Đối với nút giao Hoàng Minh Giám – Hoàng Ngân, tổ chức một chiều cho các phương tiện lưu thông trên đường Hoàng Ngân, đồng thời tổ chức lưu thông một chiều trên đường Nguyễn Thị Thập.

Nút giao Hoàng Minh Giám – Nguyễn Chánh – Trần Duy Hưng sẽ tổ chức cấm phương tiện rẽ trái, quay đầu trên đường Trần Duy Hưng. Các phương tiện đi thẳng qua nút này và quay đầu tại điểm gần nút giao Trần Duy Hưng – Khuất Duy Tiến.

Bên cạnh đó, phương án tổ chức lại nút giao Tố Hữu – Vũ Trọng Khánh, Sở GTVT tổ chức cấm các phương tiện rẽ trái từ Tố Hữu vào Vũ Trọng Khánh. Các phương tiện sẽ đi thẳng và quay đầu tại điểm mở cách 300 m theo hướng Tố Hữu đi Vạn Phúc.

Được biết, đây đều là những nút giao lượng phương tiện lưu thông đông đúc, thường xuyên xảy ra ùn tắc.

Sở GTVT Hà Nội sẽ tiến hành thí điểm, nghiên cứu và lấy ý kiến đóng góp nhằm giúp người dân đi lại thuận lợi nhất.

Tin mới

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.