15:58 15/06/2018

Hàn Quốc dùng K-pop thúc đẩy ngành tổ chức sự kiện

Lê Minh

MICE Hàn Quốc - triển lãm thương mại lớn nhất của nước này dành cho các nhà tổ chức sự kiện, diễn ra trong hai ngày 14-15/6

KME 2018 không đi theo khuôn khổ cũ, bỏ qua tiệc tối gala và những diễn đàn với chỗ ngồi cố định.
KME 2018 không đi theo khuôn khổ cũ, bỏ qua tiệc tối gala và những diễn đàn với chỗ ngồi cố định.

Triển lãm MICE Hàn Quốc (KME), triển lãm thương mại lớn nhất của nước này dành cho các nhà tổ chức sự kiện, diễn ra trong hai ngày 14-15/6 tại trung tâm Songdo Convensia thuộc thành phố Incheon.

Sự kiện này là nơi quy tụ hơn 2.000 nhà tổ chức chuyên nghiệp trong lĩnh vực MICE (hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện, du lịch khen thưởng) từ khắp nơi trên thế giới. Tại đây, các vị khách có dịp tương tác với 300 nhà cung cấp dịch vụ tổ chức sự kiện của Hàn Quốc.

Nhằm tạo ra một sự kiện mang tính thân thiện với kinh doanh, KME 2018 không đi theo khuôn khổ cũ, bỏ qua tiệc tối gala và những diễn đàn với chỗ ngồi cố định.

Thay vào đó, một buổi tiệc đứng được tổ chức để các nhà tổ chức sự kiện tham dự có thể tương tác tự do. Ngoài ra, ban tổ chức không chỉ thể hiện chuyên môn về MICE, mà còn giới thiệu những đặc sản ẩm thực địa phương trong buổi tiệc này.

"Chúng tôi muốn triển lãm năm nay lớn hơn và có ý nghĩa hơn với tất cả mọi người tham dự. Chúng tôi muốn KME 2018 là một sự kiện nơi bên cần dịch vụ và bên cung cấp dịch vụ thực sự có thể tìm kiếm những tiềm năng hợp tác", ông Chulbeum Park, Giám đốc Nhóm Tổ chức sự kiện thuộc Tổ chức Du lịch Hàn Quốc (KTO), cho biết.

Năm nay cũng là lần đầu tiên KME mang chủ đề "Hallyu gặp MICE" - trong đó "Hallyu" là làn sóng văn hóa Hàn Quốc. Với chủ đề này, triển lãm mang đến cho người tham dự những khu trưng bày, hoạt động và các cuộc thảo luận liên quan đến các bộ phim và ca khúc nổi tiengs của Hàn Quốc.

Một điểm nhấn của triển lãm là bài phát biểu khai mạc của ông Soo-Wook Ahn, Giám đốc điều hành SM Entertainment, một trong những công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc. Bài phát biểu này nói về cách tạo sự gắn kết giữa Hallyu và ngành công nghiệp MICE.

Năm nay là năm thứ 19 Hàn Quốc tổ chức KME. Sự kiện này cũng giới thiệu những chương trình mới như Destination Presentations (Giới thiệu điểm đến), Knowledge Cafe (Café tri thức) và Young MICE Professionals (Các nhà chuyên nghiệp MICE trẻ tuổi), bên cạnh các chương biểu diễn văn hóa. Tất cả đều nhằm giới thiệu đến người tham dự triển lãm một vài trong số những điểm đến tốt nhất ở Hàn Quốc cho hoạt động MICE.

"Hàn Quốc đã trở thành một điểm đến hấp dẫn cho du lịch khen thưởng, nhất là đối với các khách hàng từ Đông Nam Á. Việc ngày càng có nhiều nhóm du khách quay trở lại Hàn Quốc là một bằng chứng cho thấy Hàn Quốc là nơi có rất nhiều địa điểm và hoạt động đáp ứng được nhiều sở thích khác nhau", ông Bae-ho Kim, Quyền giám đốc điều hành Cục MICE Hàn Quốc, phát biểu.

Theo thống kê, số du khách tham gia các chương trình du lịch khen thưởng quay trở lại Hàn Quốc tăng 24% trong năm 2017 so với năm 2016, với 240 nhóm gồm tổng cộng 36.720 vị khách.

Một số hình ảnh tại KME 2018:

Hàn Quốc dùng K-pop thúc đẩy ngành tổ chức sự kiện - Ảnh 1.

Hàn Quốc dùng K-pop thúc đẩy ngành tổ chức sự kiện - Ảnh 2.

Hàn Quốc dùng K-pop thúc đẩy ngành tổ chức sự kiện - Ảnh 3.