Hãng sản xuất xe điện Terra đầu tư vào Việt Nam

An Nhi
Terra Motors vừa chính thức đưa nhà máy có vốn đầu tư ban đầu 10 triệu USD vào hoạt động tại khu công nghiệp Cát Lái, Tp.HCM
Dòng sản phẩm đầu tiên mang thương hiệu Terra sản xuất tại Việt Nam là A4000i sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 6/2014.
Dòng sản phẩm đầu tiên mang thương hiệu Terra sản xuất tại Việt Nam là A4000i sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 6/2014.
Hãng sản xuất xe máy điện và xe đạp điện đến từ Nhật Bản vừa chính thức đưa nhà máy có vốn đầu tư ban đầu 10 triệu USD vào hoạt động tại khu công nghiệp Cát Lái, Tp.HCM.

Dự kiến dòng sản phẩm đầu tiên mang thương hiệu Terra sản xuất tại Việt Nam là A4000i sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 6 năm nay. Đây là mẫu xe máy điện được thiết kế tại Nhật Bản và sử dụng công nghệ kết nối với iPhone.

Ông Shingo Hayashi, Tổng giám đốc Terra Motors Việt Nam, cho biết trong năm 2014 công ty sẽ sản xuất khoản 9.500 - 9.900 chiếc. Ngoài mục tiêu thị trường trong nước, công ty này cũng sẽ xuất khẩu sang các thị trường châu Âu và châu Á.

Theo kế hoạch, Terra Motors Việt Nam sẽ đầu tư mở rộng công suất lên mức 50.000 xe vào năm 2015 và lên mức 100.000 xe vào năm 2016.

Terra Motors là doanh nghiệp chuyên sản xuất xe điện hai và ba bánh tại Nhật Bản. Được thành lập vào năm 2010, đến nay Terra Motors đang có hơn 1.000 đại lý và hơn 3.000 trung tâm dịch vụ tại Nhật Bản.

Tin mới

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.