Hãng xe điện Trung Quốc sản xuất xe hạng sang có giá lên tới 200.000 USD

Khôi Nguyên
Nhà sản xuất ô tô đến từ Trung Quốc đang tìm cách khai thác tầng lớp người tiêu dùng Trung Quốc giàu có ngày càng tăng.
Hãng xe điện Trung Quốc sản xuất xe hạng sang có giá lên tới 200.000 USD - Ảnh 1

Gã khổng lồ xe điện BYD của Trung Quốc sẽ ra mắt thương hiệu hạng sang mới Yangwang vào quý từ tháng 1 đến tháng 3 năm sau, trong nỗ lực tìm cách mở rộng ra ngoài cơ sở xe dành cho thị trường đại chúng.

Tại một sự kiện truyền thông ở Thượng Hải ngày 15/12, nhà sản xuất ô tô cho biết mẫu xe đầu tiên của họ sẽ được tung ra dưới thương hiệu mới sẽ là một chiếc SUV địa hình, có giá từ 800.000 đến 1,5 triệu nhân dân tệ (115.000 - 216.000 USD).

BYD đã tuyên bố ngừng sản xuất xe chạy xăng và hiện chuyên sản xuất xe điện và xe hybrid sạc điện, chẳng hạn như dòng xe hàng đầu dòng Dynasty và dòng Ocean.

Xe của công ty này cho đến nay chủ yếu được người tiêu dùng có thu nhập trung bình ưa chuộng, với giá trong khoảng 100.000 đến 200.000 nhân dân tệ. Theo BYD, doanh số bán ô tô mới đang tăng vọt và doanh số bán cộng dồn của xe điện và xe hybrid đã vượt qua con số 3,1 triệu chiếc.

Bằng cách tung ra một thương hiệu xa xỉ, BYD hy vọng sẽ thu hút được lượng khách hàng giàu có và cải thiện lĩnh vực giá trị gia tăng, vốn là một vấn đề đối với công ty.

BYD cũng đang mở rộng trên toàn cầu, với kế hoạch bắt đầu bán chiếc SUV điện Atto 3 tại Nhật Bản từ tháng Giêng.

Tin mới

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.