Hồi sinh nhập khẩu xe máy?

An Nhi
Dựa trên số liệu thống kê thuần túy, dường như kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc đang có dấu hiệu hồi sinh
Kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc đang cho thấy dấu hiệu hồi sinh khá mạnh mẽ - Ảnh: Đức Thọ.
Kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc đang cho thấy dấu hiệu hồi sinh khá mạnh mẽ - Ảnh: Đức Thọ.
Dựa trên số liệu thống kê thuần túy, dường như kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc đang có dấu hiệu hồi sinh.

Tổng cục Thống kê cho biết, ước tính trong tháng 6/2012 có khoảng 3.000 xe máy nguyên chiếc được nhập khẩu về nước, đạt giá trị kim ngạch 5 triệu USD, tăng 50% về lượng và 150% về giá trị so với tháng liền trước

Dù đây mới chỉ là ước lượng song nếu sát với con số thống kê đầy đủ công bố vào tháng sau, kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc đang cho thấy dấu hiệu hồi sinh khá mạnh mẽ.

Tuy nhiên, thực tế thị trường lại không thể hiện rõ điều này. Khi được hỏi, đa số các đại lý, nhà phân phối xe máy cho biết tình hình bán hàng thực tế vẫn chưa sáng sủa hơn. Lượng khách hàng ghé thăm vẫn rất èo uột, lượng hợp đồng mua xe cũng chưa cải thiện gì nhiều dù giá bán xe vẫn đang giảm.

Cũng theo Tổng cục Thống kê, cộng dồn 6 tháng đầu năm nay, tổng kim ngạch nhập khẩu xe máy ước đạt 18.000 chiếc về lượng và 29 triệu USD về giá trị, giảm lần lượt 47,5% và 55,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc 4 tháng gần đây
  Lượng (chiếc) Giá trị (triệu USD)
Tháng 3/20125.0008
Tháng 4/20122.0002
Tháng 5/20122.0003
Tháng 6/2012 (ước tính)3.0005
Nguồn: Tổng cục Thống kê  

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.