Hơn 300 xe Ford EcoSport bị triệu hồi

Thanh Minh
Các mẫu xe Ford EcoSport triệu hồi xuất hiện cảnh báo lỗi và nguy cơ ảnh hưởng đến hoạt động của túi khí.
Hơn 300 xe Ford EcoSport phải triệu hồi do xuất hiện cảnh báo lỗi và ảnh hưởng đến hoạt động của túi khí
Hơn 300 xe Ford EcoSport phải triệu hồi do xuất hiện cảnh báo lỗi và ảnh hưởng đến hoạt động của túi khí

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa ra thông báo triệu hồi hơn 300 xe ô tô Ford EcoSport đang lưu hành nhằm đảm bảo an toàn cho  người ngồi trên xe.

Số lượng xe ô tô trong chương trình triệu hồi lần này gồm 315 xe ô tô Ford EcoSport sản xuất từ ngày 26/02/2020 đến ngày 06/11/2020. Các hệ thống cảnh báo trên xe cũng như hệ thống túi khí cần hoạt động chính xác. Tuy nhiên, hơn 300 xe Ford EcoSport này có nguy cơ xuất hiện cảnh báo lỗi và ảnh hưởng đến hoạt động túi khí trong quá trình sử dụng.

Chương trình triệu hồi để sửa chữa bắt đầu thực hiện từ ngày 20/9/2021 và kết thúc dự kiến vào 20/9/2024. Mỗi một xe sẽ mất khoảng 30 phút để kiểm tra và sửa chữa, nhằm kiểm tra, lắp bổ sung lớp bọc bảo vệ bó dây điện tín hiệu điều khiển của táp lô để ngăn ngừa xảy ra cọ xát do vận hành trong suốt thời gian dài sử dụng, gây ra cảnh báo lỗi trên các xe EcoSport sản xuất năm 2020 do Ford Việt Nam lắp ráp và phân phối.

Trong trường hợp các xe ảnh hưởng không được kiểm tra và lắp bổ sung lớp bọc bảo vệ xung quanh bó dây tín hiệu táp lô, bó dây tín hiệu có thể cọ xát với giá đỡ (khung) lắp túi khí phía trước bên hành khách, nguy cơ gây hư hỏng bó dây tín hiệu, dẫn đến chạm mát sau một thời gian dài sử dụng. 

Điều này có thể làm xuất hiện lỗi kết nối tín hiệu hệ thống với bảng điều khiển táp lô và cũng có khả năng ảnh hưởng đến hoạt động hệ thống túi khí hành khách. Khi gặp phải tình trạng như mô tả, người dùng cần dừng xe một cách an toàn và gọi cho đại lý gần nhất để được hỗ trợ.

Ford Việt Nam khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, cần nhanh chóng mang xe tới đại lý ủy quyền của Ford Việt Nam để được kiểm tra và lắp bổ sung lớp bọc chống cọ xát để bảo vệ bó dây tín hiệu táp lô theo hướng dẫn kỹ thuật.

Đối với các xe nhãn hiệu Ford EcoSport do Tập đoàn Ford Motor sản xuất tại các nước khác được nhập khẩu vào Việt Nam mà không thông qua Ford Việt Nam, bao gồm cả dạng di chuyển tài sản, ngoại giao, cá nhân hoặc do công ty khác nhập khẩu, không thuộc diện triệu hồi theo chương trình này.

Vào tháng 6/2021, một số xe Ford EcoSport cũng đã được triệu hồi để kiểm tra và điều chỉnh khoảng cách giữa các ống dẫn dầu phanh của bộ điều khiển thủy lực hệ thống phanh. Những chiếc xe EcoSport này được sản xuất tại nhà máy Ford ở Hải Dương từ ngày 23/2 đến ngày 26/2/2021. Nguyên nhân của vấn đề nằm ở việc kỹ thuật viên thiếu kinh nghiệm sử dụng thiết bị nên dẫn đến các điểm bắt chéo nhau giữa các ống dầu phanh có thể không đủ khe hở sau khi hoàn tất siết đúng lực ở đầu ống dầu.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.