Honda Civic 2012 có gì khác biệt?

Hữu Tuyến
Sau khi Honda Civic phiên bản châu Âu lộ diện hồi tháng 7 vừa qua, giờ đến lượt Civic phiên bản Mỹ lọt vào tầm ngắm của giới săn ảnh
Honda Civic 2012 lộ diện trên đường thử - Ảnh: Autoblog.
Honda Civic 2012 lộ diện trên đường thử - Ảnh: Autoblog.
Sau khi Honda Civic phiên bản châu Âu lộ diện hồi tháng 7 vừa qua, giờ đến lượt Civic phiên bản Mỹ lọt vào tầm ngắm của giới săn ảnh. So với phiên bản trước, Civic 2012 có gì hấp dẫn?
 
Nhìn một cách tổng thể qua loạt ảnh mới công bố của KGP, Honda Civic đời thứ 9 về cơ bản vẫn giữ nhiều nét vóc dáng cũ. Tuy nhiên, thân xe của cả 2 bản sản xuất tại châu Âu và Mỹ đều có vẻ dài, rộng và thấp hơn so với phiên bản hiện tại một chút.
 
Tuy nhiên, phần đầu xe của phiên bản châu Âu có vẻ ít vuông vức hơn bản thử nghiệm tại Mỹ. Dù vậy, cả hai đều đậm tính thể thao hơn. Phần đầu xe vẫn giữ nguyên kiểu nắp ca-pô ngắn nhưng thiết kế có phần dốc và có phong cách mạnh mẽ hơn.
 
Honda Civic 2012 được trang bị cụm đèn pha và thiết kế lưới tản nhiệt hoàn toàn mới. Hệ thống đèn hậu LED có vẻ ngắn hơn model trước. Civic thế hệ mới được bổ sung thêm một cần gạt ở kính sau trong khi các cần gạt ở kính chắn gió trước được làm mới. Tay nắm cửa cho cửa sau ẩn dưới cột C.

Dù chưa thật rõ nét, nhưng những ảnh chụp mới nhất cũng cho thấy phần nào khoang nội thất xe. Do kích thước xe tăng nên cabin có phần rộng rãi hơn. Kiểu thiết kế bảng điều khiển trung tâm dạng 2 lớp dường như vẫn được giữ nguyên nhưng sẽ có thêm một số nét cải tiến mới.
 
Mẫu xe thử nghiệm tại Đức bị “tóm” tại Offenback còn bản sản xuất tại Mỹ xuất hiện ở thung lũng chết.
 
Honda Civic mới sẽ được trang bị động cơ kích cỡ nhỏ hơn, có hiệu suất nhiên liệu suất sắc hơn. Bên cạnh động cơ xăng hoàn toàn mới, mẫu sedan cũng tung ra một bản diesel mới thay thế động cơ 2.2L hiện thời. Nhiều khả năng Civic thế hệ mới sẽ sử dụng hộp số li hợp kép.
 
Theo kế hoạch, Civic sẽ trình làng vào năm sau nhưng thời điểm chính xác chưa được công bố. Mẫu xe này có thể sẽ xuất hiện tại triển lãm Detroit hoặc New York Motor Show.
 
Cho đến nay, Civic đã trải qua 8 thế hệ và là một trong những mẫu xe thành công nhất của Honda. Ở Việt Nam, Civic từng là mẫu sedan hạng trung ăn khách nhất.

Một số hình ảnh mới nhất về Honda Civic 2012:

Honda Civic 2012 có gì khác biệt? - Ảnh 1

Honda Civic 2012 có gì khác biệt? - Ảnh 2

Honda Civic 2012 có gì khác biệt? - Ảnh 3

Honda Civic 2012 có gì khác biệt? - Ảnh 4

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.