Honda HR-V mới ra mắt, lần đầu tiên bổ sung phiên bản thể thao RS cho khách Việt

Thanh Minh
Ngày 15/6, Honda HR-V thế hệ thứ hai chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam và sẽ bắt đầu bán ra từ ngày 20/6/2022.
Honda HR-V mới có giá cao nhất 871 triệu đồng.
Honda HR-V mới có giá cao nhất 871 triệu đồng.

Honda HR-V ra mắt lần đầu tiên tại Nhật Bản vào tháng 12/2013, đến nay sản phẩm đã được bán tại hơn 100 quốc gia trên thế giới. Doanh số tích lũy của mẫu xe này đạt 3,5 triệu xe bán ra trên toàn cầu, tính đến hết tháng 3/2022. Honda HR-V lần đầu được giới thiệu tới khách hàng Việt Nam vào tháng 9/2018. 

Honda HR-V thế hệ thứ hai được giới thiệu đầu tiên trên thế giới tại Nhật Bản với tên gọi là Vezel vào tháng 4/2021 và tại Đông Nam Á vào tháng 11/2021. Mẫu xe có sự thay đổi lớn trong thiết kế và những cải tiến về công nghệ. Đây là sản phẩm nằm trong phân khúc B-SUV được khách hàng Việt Nam quan tâm và mong chờ.

Honda HR-V mới được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 2 phiên bản: RS, L cùng 5 tùy chọn màu sắc: Đen ánh độc tôn, Trắng ngọc quý phái, Xám phong cách (màu mới), Đỏ cá tính (màu mới) và Trắng bạc thời trang (màu mới, chỉ có trên bản RS), chính thức bán tại thị trường Việt Nam từ ngày 20/6/2022.

Thiết kế là điểm nhấn nổi bật ở Honda HR-V thế hệ thứ 2 với những thay đổi hoàn toàn mới về ngoại thất. Honda HR-V mới có kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 4.385mm x 1.790mm x 1.590mm. Với kích thước này, chiều dài của HR-V mới gia tăng 51mm và chiều rộng tăng 18mm, chiếc xe trông lớn hơn so với phiên bản trước đó.

Mẫu xe mang dáng dấp của một chiếc Coupe SUV, mẫu xe có cản trước được thiết kế mạ chrome, kết hợp cụm đèn full LED vuốt ngược tạo nên một ngoại thất hầm hố. Các đường gân sắc nét chạy dọc thân xe từ cụm đèn hậu đến đèn pha. Phía đuôi xe được thiết kế theo phong cách fastback với cụm đèn hậu được nối với nhau bởi dải đèn LED chạy ngang. 

Đây là lần đầu tiên Honda Việt Nam giới thiệu đến khách hàng phiên bản thể thao RS (Road Sailing) của Honda HR-V. Bản RS tiếp tục nâng chất thể thao của Honda HR-V lên một tầm cao mới nhờ những điểm nhấn riêng biệt: lưới tản nhiệt và cản trước được sơn đen, logo RS được gắn ở đầu và đuôi xe, vành xe có đường kính lên đến 18 inch thể thao, khỏe khoắn.

Hàng ghế sau được thiết kế đặt lùi 30mm về phía sau cho phép chỗ để chân và không gian vai lớn hơn 35mm, hàng ghế sau có thêm 2 độ ngả lưng giúp tăng không gian và sự thoải mái cho hành khách.
Hàng ghế sau được thiết kế đặt lùi 30mm về phía sau cho phép chỗ để chân và không gian vai lớn hơn 35mm, hàng ghế sau có thêm 2 độ ngả lưng giúp tăng không gian và sự thoải mái cho hành khách.

Cả 2 phiên bản RS và L của Honda HR-V thế hệ mới đều được trang bị động cơ tăng áp 1.5L VTEC TURBO, sản sinh công suất cực đại lên đến 174 Hp ở vòng tua 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại lên đến 240 Nm tại dải vòng tua 1.700 - 4.500 vòng/phút. Khi tăng tốc từ 100km/h ở tốc độ cao để vượt, động cơ 1.5L VTEC TURBO giúp tạo cảm giác như động cơ hút khí tự nhiên mà không hề có độ trễ của Turbo và mang lại khả năng tăng tốc gấp 1,5 lần so với động cơ HR-V 1.8L DOHC thế hệ trước. Bên cạnh đó, chế độ lái thể thao trên cả 2 phiên bản giúp động cơ phản hồi nhanh, mạnh mẽ hơn khi tăng tốc.

Cả 2 bản RS và L của Honda HR-V hoàn toàn mới đều được trang bị Hệ thống công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn tiên tiến Honda SENSING, bảo vệ toàn diện cho người lái, hành khách, người đi đường và các phương tiện xung quanh. Nhờ bộ xử lý nhanh nhạy, hệ thống sẽ đo khoảng cách và vị trí dựa theo thay đổi kích thước của mục tiêu, thời gian thay đổi xảy ra và tốc độ của xe, điều này cho phép camera phía trước có thể nhận dạng các vạch trắng, lề đường, xe máy, người đi bộ và người đi xe đạp. Hệ thống bao gồm 6 tính năng ưu việt là Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS); Hệ thống đèn pha thích ứng tự động (AHB); Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp (ACC with LSF); ệ thống giảm thiểu chệch làn đường (RDM); Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LKAS); Hệ thống thông báo xe phía trước khởi hành (LCDN)

Cả 2 bản RS và L của Honda HR-V hoàn toàn mới đều được trang bị Hệ thống công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn tiên tiến Honda SENSING.
Cả 2 bản RS và L của Honda HR-V hoàn toàn mới đều được trang bị Hệ thống công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn tiên tiến Honda SENSING.

Bên cạnh các tính năng an toàn như hệ thống hỗ trợ đánh lái chủ động (AHA), hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), HR-V hoàn toàn mới còn được trang bị thêm các trang bị an toàn vượt trội khác giúp bảo vệ hành khách trên xe cũng như người đi đường ở cấp độ cao nhất có thể: tính năng Hỗ trợ đổ đèo (Hill decent control) - Hệ thống sẽ tự động điều khiển phanh để duy trì tốc độ cài sẵn khi xe xuống dốc, tính năng tự động giữ phanh, phanh tay điện tử, tính năng cảnh báo người ngồi sau - hệ thống sẽ phát hiện nếu các cánh cửa sau bị mở hoặc đóng trước khi xe khởi động và sau đó sẽ cung cấp cảnh báo để nhắc nhở lái xe kiểm tra hàng ghế sau khi tắt máy, tự động khóa cửa khi rời xe. 

Bản RS còn được trang bị Hệ thống quan sát làn đường Honda LaneWatch, giúp cải thiện tầm nhìn của người lái lớn hơn gần bốn lần so với chỉ sử dụng gương chiếu hậu phía hành khách, hệ thống truyền biến thiên VGR tăng độ bám đường, hệ thống 6 túi khí. 

Honda HR-V hoàn toàn mới là mẫu xe Honda thứ 2 tại Việt Nam được trang bị hệ thống kết nối viễn thông ưu việt Honda CONNECT (bản RS). Hệ thống bao gồm 1 thiết bị được gắn trong xe, theo dõi toàn bộ các dữ liệu của xe, cho phép ghi nhận, lưu trữ và truyền dữ liệu ra bên ngoài thông qua sóng di động. Chỉ cần cài đặt ứng dụng Honda CONNECT trên điện thoại thông minh, chủ sở hữu có thể kết nối và quản lý Honda HR-V trong tầm tay, ở bất kỳ đâu và bất kỳ thời điểm nào.

Honda HR-V mới ra mắt, lần đầu tiên bổ sung phiên bản thể thao RS cho khách Việt - Ảnh 1

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.