Honda HR-V sắp về Việt Nam, giá sẽ dưới 900 triệu đồng

Đức Thọ
Tại thị trường ôtô Việt Nam hiện nay, HR-V không có nhiều đối thủ
HR-V có nhiều nét thiết kế tương đồng với các phiên bản nâng cấp vừa ra mắt thị trường Thái Lan.
HR-V có nhiều nét thiết kế tương đồng với các phiên bản nâng cấp vừa ra mắt thị trường Thái Lan.

Liên doanh Nhật Bản tiết lộ kế hoạch chính thức đưa về thị trường Việt Nam mẫu crossover cỡ nhỏ HR-V thế hệ mới ngay trong năm 2018.

Theo những hình ảnh được công bố, HR-V có nhiều nét thiết kế tương đồng với các phiên bản nâng cấp vừa ra mắt thị trường Thái Lan.

Mang hình hài của một chiếc crossover, ngoại thất HR-V mềm mại hơn so với đàn anh CR-V. Trọng tâm xe thấp hơn qua đó cũng phù hợp hơn với điều kiện giao thông đô thị.

Một điểm nhấn đáng chú ý khi nhìn vào HR-V là cụm đèn LED toàn phần phía trước và phía sau.

Bên trong khoang nội thất, HR-V sở hữu khá nhiều công nghệ và tính năng mới. Xe trang bị hệ thống điều hòa điều chỉnh bằng cảm ứng, ghế ngồi có tính năng Magic seat với 3 chế độ tùy chỉnh linh hoạt và cửa sổ trời toàn cảnh Panorama.

Các mẫu xe của Honda luôn được chú trọng về vấn đề an toàn. Do đó, HR-V cũng được trang bị nhiều tính năng an toàn chủ động và bị động hiện đại như phanh tay điện tử, hệ thống giữ phanh tự động (brake hold), hệ thống cân bằng điện tử (VSA), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAS), hệ thống hỗ trợ đánh lái chủ động (AHA)…

Honda tiết lộ mẫu HR-V phân phối tại thị trường Việt Nam sẽ sử dụng động cơ xăng dung tích 1.8 lít cùng các tính năng hỗ trợ lái xe tiết kiệm nhiên liệu như ECO Assist hay hệ thống kiểm soát hành trình (cruise control). Đây là một điểm mạnh của HR-V khi so sánh với đối thủ đang bán chạy nhất thị trường là Ford EcoSport.

Tuy nhiên, với mức giá bán lẻ dự kiến dao động trong khoảng 800-900 triệu đồng, khả năng cạnh tranh của HR-V với các đối thủ chưa chắc chắn chiếm được nhiều lợi thế.

Tại thị trường ôtô Việt Nam hiện nay, HR-V không có nhiều đối thủ. Các mẫu xe được xếp cạnh tranh trực tiếp với HR-V có thể kể đến là Ford EcoSport, Suzuki Vitara và sắp tới sẽ có thêm Hyundai Kona.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Trong lĩnh vực ô tô, hầu hết các OEM đều đặt mục tiêu đạt mức 0 ròng vào năm 2050, nhưng báo cáo và tiêu chuẩn về lượng khí thải vẫn còn yếu. Áp lực pháp lý sắp tới đối với lượng khí thải sẽ yêu cầu các công ty cải thiện việc báo cáo lượng khí thải và quản lý các chiến lược không phát thải thực tế hơn.