Honda lập kỷ lục bán hàng ôtô tại Việt Nam

Trí Dũng
CR-V và City vẫn là hai cái tên đóng góp chủ yếu vào thành công của Honda thời điểm này
Sau 8 tháng có mặt trên thị trường, đã có gần 1.900 xe City được giao đến tay khách hàng.
Sau 8 tháng có mặt trên thị trường, đã có gần 1.900 xe City được giao đến tay khách hàng.
Hãng xe đến từ Nhật Bản vừa lập kỷ lục về sản lượng bán hàng ôtô tại thị trường Việt Nam sau 8 năm gia nhập.

Cụ thể, đã có tổng cộng 803 ôtô được Honda bán ra trong tháng đầu tiên của năm 2014, phá vỡ kỷ lục 790 xe vào tháng 6/2008. Mức sản lượng này đã giúp Honda giữ vững vị trí thứ 3 ở mảng xe du lịch trong tháng theo số liệu tổng kết của Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA).

So với cùng kỳ năm ngoái, lượng xe Honda bán ra trong tháng 1/2014 đã tăng đến 354%. Còn so với tháng liền trước, tỷ lệ tăng trưởng là 13%. Đáng chú ý, cú tăng trưởng mạnh này lại có được vào đúng thời điểm thị trường rơi vào kỳ nghỉ Tết nguyên đán kéo dài.

CR-V và City vẫn là hai cái tên đóng góp chủ yếu vào thành công của Honda thời điểm này.

Tháng 12/2008, CR-V được chính thức giới thiệu đến khách hàng Việt Nam và sau 5 năm, vào tháng 3/2013, Honda CR-V thế hệ thứ tư hoàn toàn mới được trình làng. Ngay lập tức, mẫu xe thành thị hiện đại này đã trở thành mẫu SUV 5 chỗ bán chạy nhất thị trường liên tục trong các tháng.

Nếu như năm 2013, CR-V khẳng định vị trí tiên phong trong dòng xe SUV 5 chỗ với tổng cộng gần 2.200 xe bán ra, tăng gấp hơn 2 lần so với năm 2012 thì riêng trong tháng đầu tiên của năm 2014, mẫu xe này tiếp tục giữ vững ngôi đầu trong phân khúc với 356 xe - kết quả bán hàng cao nhất của Honda CR-V kể từ khi được giới thiệu tại thị trường Việt Nam cho đến nay.

Với 415 chiếc bán ra trong tháng 1/2014, City thể hiện sức hấp dẫn lớn của mình trong phân khúc xe hạng B tại thị trường Việt Nam, giúp “tân binh” này đạt được kỷ lục doanh số bán hàng cao nhất kể từ khi được chính thức giới thiệu đến thị trường trong nước từ tháng 6/2013. Như vậy, sau 8 tháng có mặt trên thị trường, đã có gần 1.900 xe City được giao đến tay khách hàng.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.