Honda tung ra mẫu xe “thay thế” SCR nhập khẩu

An Nhi
Ngày 24/12, Công ty Honda Việt Nam (HVN) đã tung ra thị trường mẫu xe máy tay ga Lead
Một trong những đặc điểm nổi bật của Lead chính là hộc đựng đồ có dung tích đến 35 lít - Ảnh: Đức Thọ.
Một trong những đặc điểm nổi bật của Lead chính là hộc đựng đồ có dung tích đến 35 lít - Ảnh: Đức Thọ.
Ngày 24/12, Công ty Honda Việt Nam (HVN) đã tung ra thị trường mẫu xe máy tay ga Lead.

Về cơ bản, Lead không có nhiều điểm khác biệt so với mẫu xe SCR nhập khẩu từ Trung Quốc, vốn đang khá đắt khách trên thị trường hiện nay. Do đó có thể nói Lead chính là mẫu xe “thay thế” cho SCR nhập khẩu.

Lead được trang bị động cơ 4 thì dung tích xi-lanh 108cc làm mát với bộ tản nhiệt tích hợp và sử dụng công nghệ phun xăng điện tử PGM-FI; được trang bị hệ thống phanh kết hợp CBS, đèn halogen phản xạ đa chiều, lốp không săm…

Một trong những đặc điểm nổi bật của Lead chính là hộc đựng đồ có dung tích đến 35 lít. Đây chính là một trong những lợi thế lớn nhất, tạo nên sức cạnh tranh lớn của SCR, một phiên bản của Lead tại thị trường Trung Quốc.

Tuy nhiên, do Lead hiện chỉ được trang bị chân chống trung tâm, không có chân chống bên nên đây chính là một thiết kế nhận được nhiều phản hồi từ báo giới nhất ngay tại lễ ra mắt.

Lead sẽ chính thức có mặt tại thị trường từ 2/1/2009 qua hệ thống đại lý Head của HVN. Lead là mẫu xe được HVN nhắm vào đối tượng khách hàng độ tuổi 25 – 30. Lead được trang bị 4 màu đen, trắng, đỏ, bạc và 2 màu đặc biệt là ánh hồng và ánh vàng.

Theo thông báo của HVN, giá bán lẻ đề xuất của Lead trên thị trường sẽ là 30,99 triệu đồng/chiếc. Riêng những xe trang bị hai màu đặc biệt là ánh hồng và ánh vàng có mức giá cao hơn là 31,49 triệu đồng/chiếc.

Lead được HVN áp dụng chế độ bảo hành 2 năm hoặc 20.000 km cho cả khung và động cơ xe cùng 6 lần kiểm tra định kỳ miễn phí.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.
Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.