Honda và Nissan tiếp tục đi vào “tâm bão” thu hồi

Hữu Tuyến
Cơn bão thu hồi xe vẫn chưa thuyên giảm mà có phần mạnh hơn khi Honda cùng Nissan tiếp tục nối dài danh sách xe thu hồi
8 mẫu xe của Honda và Nissan cùng bị thu hồi.
8 mẫu xe của Honda và Nissan cùng bị thu hồi.
Cơn bão thu hồi xe vẫn chưa thuyên giảm mà có phần mạnh hơn, khi Honda cùng Nissan tiếp tục nối dài danh sách xe thu hồi. Có tới 8 mẫu xe của hai hãng “đồng hương” Nhật Bản sản xuất bị phát hiện có lỗi.

Thông báo mới nhất từ hai đại gia xe hơi cùng xứ sở hoa anh đào gửi cho Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) báo cáo chi tiết lỗi trên từng dòng sản phẩm.

Trong khi mẫu xe của Honda bị lỗi liên quan đến túi khí, thì các mẫu xe của Nissan lại gặp trục trặc bộ pin trên thiết bị định vị Garmin.

Cụ thể, hơn 3.300 chiếc Honda Accord Crosstour sản xuất năm 2010 gặp trục trặc túi khí phía trước bên ghế phụ do lắp không đúng chuẩn kỹ thuật. Chính vì vậy, trong trường hợp xảy ra va chạm, túi khí có thể không nổ hoặc gây chấn thương nặng hơn cho trẻ nhỏ ngồi ở ghế trước khi túi khí nổ dù đã thắt dây an toàn.

Nếu Honda chỉ có một sản phẩm bị thu hồi lần này, số mẫu xe được Nissan thông báo sửa chữa lên đến con số 7. Những chiếc xe của Nissan gặp trục trặc với bộ pin trên thiết bị định vị Garmin có thời gian sản xuất từ 2008 đến 2010, nên có nguy cơ gây cháy do tình trạng quá nhiệt trên các thiết bị định vị.

Tình trạng nguy hiểm này có thể sẽ xảy ra nếu xe được trang bị hệ thống định vị NUVI với mã hiệu 750, 760 và 765 GPS. Thiết bị này thường được sử dụng trên các mẫu xe Altima, Frontier, Pathfinder, Rogue, Sentra, Versa và Xterra. Nhưng số lượng xe phải sửa chữa hiện vẫn chưa được xác định.  

NHTSA cho hay, hiện chưa có báo cáo về trường hợp tai nạn hay chấn thương nào liên quan đến các lỗi mới phát hiện của cả hai hãng xe. Cơ quan này còn cho biết thêm, hai hãng xe Nhật này sẽ gửi thông báo đến khách hàng về việc sửa chữa hoặc thay thế các trang thiết bị có lỗi ngay trong tháng 9.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.