Honda Việt Nam có tân Tổng giám đốc

An Nhi
Ông Minoru Kato, quốc tịch Nhật Bản, vừa chính thức được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Công ty Honda Việt Nam
Tân Tổng giám đốc Honda Việt Nam, ông Minoru Kato.
Tân Tổng giám đốc Honda Việt Nam, ông Minoru Kato.
Ông Minoru Kato, quốc tịch Nhật Bản, vừa chính thức được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Công ty Honda Việt Nam.

Theo quyết định bổ nhiệm từ tập đoàn Honda, ông Minoru Kato bắt đầu thực hiện nhiệm vụ tại Việt Nam kể từ ngày 1/4/2014 thay ông Masayuki Igarashi.

Cùng thời điểm này, cựu Tổng giám đốc Honda Việt Nam Masayuki Igarashi sẽ đảm nhận chức vụ Giám đốc điều hành Honda châu Á, phụ trách ngành hàng xe máy của thị trường châu Á và châu Đại Dương, ngoại trừ Trung Quốc và Nhật Bản.

Trước khi về Việt Nam, ông Minoru Kato từng giữ nhiều vị trí trong tập đoàn Honda tại Nhật Bản, Thái Lan, Indonesia và Vương quốc Anh. Gần nhất, ông Minoru Kato giữ chức vụ Giám đốc phụ trách xe máy của Honda châu Âu có trụ sở tại Anh quốc, nhiệm kỳ từ tháng 10/2011 đến hết tháng 3/2014.

Việt Nam hiện đang là một trong 4 thị trường xe máy lớn nhất thế giới và cũng là một trung tâm sản xuất trọng điểm của tập đoàn.

Thống kê cho biết, tổng lượng xe máy bán ra trên thị trường Việt Nam năm 2013 vừa qua đạt khoảng 2,8 triệu chiếc, trong đó Honda đạt sản lượng 1,78 triệu chiếc.
Dù chiếm thị phần áp đảo song cuộc cạnh tranh đang ngày càng khốc liệt với Honda khi các hãng xe lớn khác như Yamaha, Piaggio, SYM… vẫn không ngừng nỗ lực gia tăng thị phần.

Một trong những nhiệm vụ mà vị tẩn Tổng giám đốc Honda Việt Nam phải thực hiện là phát triển mạnh hơn nữa mảng sản phẩm ôtô, nơi Honda vẫn đang yếu thế so với các thương hiệu khác như Toyota, Ford, Kia, Mazda hay Mitsubishi…

Lợi thế của ông Minoru Kato chính là trước khi nhận nhiệm vụ mới, mảng ôtô của Honda đã được người tiền nhiệm thúc đẩy mạnh mẽ trong nhiệm kỳ 2 năm. Báo cáo của Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cho biết, Honda Việt Nam đã đạt tổng sản lượng bán hàng ôtô 4.593 chiếc trong năm 2013, tăng đến 155% so với năm 2012.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.