Honda Việt Nam sẽ có nhà máy lắp ráp xe máy thứ 3

Khánh Huyền
Công ty Honda Việt Nam (HVN) đang chuẩn bị xây thêm nhà máy lắp ráp xe máy thứ ba, với công suất dự kiến 500.000 chiếc/năm
 Hiện HVN đang là nhà chế tạo và lắp ráp xe máy có sản lượng lớn nhất trong số các liên doanh xe khác đang làm ăn tại Việt Nam - Ảnh: Đức Thọ.
Hiện HVN đang là nhà chế tạo và lắp ráp xe máy có sản lượng lớn nhất trong số các liên doanh xe khác đang làm ăn tại Việt Nam - Ảnh: Đức Thọ.
Công ty Honda Việt Nam (HVN) đang chuẩn bị xây thêm nhà máy lắp ráp xe máy thứ ba, với công suất dự kiến 500.000 chiếc/năm.

Thông tin từ Tập đoàn Đầu tư phát triển Việt Nam (VID Group) cho biết, nhà máy lắp ráp thứ 3 của HVN được xây dựng tại khu công nghiệp Đồng Văn 2, tỉnh Hà Nam, có vốn đầu tư khoảng 120,5 triệu USD.

Nhà máy nằm trên diện tích rộng hơn 270.000 m2, tương đương với diện tích của nhà máy lắp ráp xe máy đang hoạt động ở Vĩnh Phúc (280.000 m2). Hiện HVN đã ký hợp đồng thuê đất và cơ sở hạ tầng với VID Group để thực hiện dự án.

Dự kiến vào cuối tháng này, UBND tỉnh Hà Nam sẽ cấp giấy chứng nhận đầu tư cho HVN, và dự án xây dựng này sẽ chính thức đi vào hoạt động cuối năm 2012.
 
Hiện HVN đang là nhà chế tạo và lắp ráp xe máy có sản lượng lớn nhất trong số các liên doanh xe khác đang làm ăn tại Việt Nam. Năm 2010, HVN đã bán ra khoảng 1,5 triệu xe các loại và dự kiến trong năm 2011 sẽ là 1,9 triệu xe. Trong khi đó, tổng công suất lắp ráp tại hai nhà máy đang hoạt động hiện là 2 triệu xe/năm.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.
Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.