Hyundai Ioniq 6 2023 tiếp tục tung teaser mới

Minh Long
Hyundai vừa tiếp tục hé mở thêm phần nào thông tin thêm về mẫu sedan điện Ioniq 6 sắp ra mắt thông qua việc phát hành bản phác thảo ý tưởng của chiếc xe.
Thiết kế phác thảo của Ioniq 6.
Thiết kế phác thảo của Ioniq 6.

Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đã khá úp mở về thực tế rằng Ioniq 6 sẽ trông rất giống với Prophecy Concept được công bố vào tháng 3 năm 2020.

Các yếu tố chính trong thiết kế của EV mà chúng ta có thể thấy từ đoạn giới thiệu mới nhất bao gồm hình dáng tròn trịa của chiếc xe và bánh xe lớn. Chúng ta cũng có thể thấy rằng nó có một cánh lướt gió phía sau kiểu đuôi vịt lớn, tương tự như cánh lướt gió của Prophecy Concept. Phần nhô ra phía sau của chiếc xe sản xuất cũng giống với bản concept.

Những chi tiết thiết kế ngoại thất quan trọng khác của Ioniq 6 sẽ là đèn pha và đèn hậu kiểu tương tự như Ioniq 5 và Staria mới.

Hyundai vẫn chưa tiết lộ thiết kế nội thất của chiếc xe nhưng năm ngoái, một nguyên mẫu đã được hé lộ phần nào tại Hàn Quốc, cung cấp cái nhìn sơ lược về cabin xe. Nguyên mẫu đó được trang bị camera kỹ thuật số thay cho gương cánh truyền thống và cũng có bảng điều khiển trung tâm nổi có thể trượt về phía sau và về phía trước giống như trong Ioniq 5.

Chiếc xe cũng sẽ có một cụm công cụ kỹ thuật số, màn hình hiển thị nâng cao và hệ thống thông tin giải trí lớn tương tự các mẫu xe khác của Hyundai.

Hình ảnh thử ngihemej của Ioniq 6.
Hình ảnh thử ngihemej của Ioniq 6.

Nền tảng của Ioniq 6 sẽ là nền tảng E-GMP tương tự như Ioniq 5, Kia EV6 và Genesis GV60. Trước đó, Hyundai đã cho biết hãng sẽ trang bị một gói pin 73 kWh và được cung cấp với hai hệ truyền động khác nhau. Model đầu tiên sẽ bao gồm một mô-tơ điện duy nhất có công suất 215 mã lực trong khi model thứ hai sẽ có hệ thống mô-tơ kép với tổng công suất 308 mã lực. Hyundai được cho là đang nhắm tới phạm vi hoạt động hơn 482 km với mẫu xe mới của mình.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.