Hyundai mở rộng sản xuất ôtô tại Việt Nam

Đức Thọ
Nhà máy sản xuất ôtô Hyundai thứ hai tại Việt Nam sẽ nhanh chóng được khởi công và đưa vào hoạt động
Đại diện Tập đoàn Thành Công, UBND tỉnh Ninh Bình và Tập đoàn Hyundai Motor ký biên bản ghi nhớ về việc xây dựng nhà máy ôtô Hyundai thứ 2 tại Việt Nam.
Đại diện Tập đoàn Thành Công, UBND tỉnh Ninh Bình và Tập đoàn Hyundai Motor ký biên bản ghi nhớ về việc xây dựng nhà máy ôtô Hyundai thứ 2 tại Việt Nam.

Tập đoàn Hyundai Motor (Hàn Quốc) và Tập đoàn Thành Công vừa ký biên bản ghi nhớ về việc thúc đẩy mở rộng sản xuất, lắp ráp xe ôtô thương hiệu Hyundai tại Việt Nam.

Theo đó, cùng với cam kết hỗ trợ từ UBND tỉnh Ninh Bình, Thành Công và Hyundai sẽ nỗ lực để dự án nhà máy ôtô thứ 2 khởi công trong thời gian sớm nhất.

Ông Byung Kwon Rhim, Phó tổng giám đốc cấp cao phụ trách thị trường hải ngoại của Hyundai Motor, đánh giá Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng nhất khu vực. Đây chính là cơ sở để Hyundai Motor thúc đẩy, mở rộng hơn cho khu vực châu Á - Thái Bình Dương và trung tâm sẽ là Việt Nam.

Hiện tại, liên doanh Hyundai Thành Công và Hyundai Motor đang vận hành nhà máy đầu tiên đặt tại khu công nghiệp Gián Khẩu (Ninh Bình) với tổng công suất trên 60.000 xe/năm. Nhà máy đang sản xuất, lắp ráp các dòng xe bán chạy trên thị trường như SantaFe, Elantra, Grand i10, Tucson và New Porter 150.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch Tập đoàn Thành Công, cho biết sau khi biên bản ghi nhớ được ký kết, tập đoàn Thành Công sẽ tập trung nguồn lực để khởi công nhà máy ôtô thứ hai.

Việc tăng cường đầu tư sản xuất tại Việt Nam đang được xem là bước đi "ngược" của Hyundai Thành Công trong bối cảnh nhiều hãng ôtô đang gia tăng danh mục các mẫu xe nhập khẩu nhằm tận dụng ưu đãi thuế theo các cam kết quốc tế.

Tuy nhiên, trong dài hạn, bước đi ngược của Hyundai Thành Công và một số hãng xe khác như Trường Hải hay Vinfast lại nhận được sự ủng hộ từ người tiêu dùng, phù hợp với chiến lược phát triển công nghiệp ôtô mà Chính phủ đề ra.

Trên thực tế, cả Hyundai Thành Công và Trường Hải cũng đã và đang gặt hái được những thành công lớn và đang trở thành các hãng ôtô chiếm thị phần lớn nhất Việt Nam.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Trong lĩnh vực ô tô, hầu hết các OEM đều đặt mục tiêu đạt mức 0 ròng vào năm 2050, nhưng báo cáo và tiêu chuẩn về lượng khí thải vẫn còn yếu. Áp lực pháp lý sắp tới đối với lượng khí thải sẽ yêu cầu các công ty cải thiện việc báo cáo lượng khí thải và quản lý các chiến lược không phát thải thực tế hơn.