Hyundai mở rộng sang Trung Quốc

Hoài Hương
Hyundai Motor đã nhất trí thành lập liên doanh sản xuất ôtô với Baotou Bei Ben Heavy-Duty Truck của Trung Quốc
Việc hợp tác với hãng xe của Trung Quốc cho thấy Hyundai Motor đang muốn tiếp cận thị trường tiêu thụ ôtô lớn nhất thế giới này.
Việc hợp tác với hãng xe của Trung Quốc cho thấy Hyundai Motor đang muốn tiếp cận thị trường tiêu thụ ôtô lớn nhất thế giới này.
Theo thỏa thuận sơ bộ ký hôm 20/12, hãng sản xuất ôtô Hyundai Motor Co. (Hàn Quốc) đã nhất trí thành lập liên doanh sản xuất ôtô với Baotou Bei Ben Heavy-Duty Truck Co. của Trung Quốc nhằm tiếp cận thị trường tiêu thụ ôtô lớn nhất thế giới này.

Theo thỏa thuận, hai bên sẽ đầu tư 400 triệu USD theo tỷ lệ góp vốn 50/50 để thành lập liên doanh sản xuất ôtô vào đầu năm tới. Liên doanh sẽ tiếp quản một công ty sản xuất xe tải cỡ lớn đang hoạt động của Trung Quốc có khả năng sản xuất 40.000 xe/năm để từng bước nâng dần sản lượng lên 100.000 xe/năm vào năm 2014. Trong liên doanh mới, ban đầu sẽ tập trung sản xuất xe tải, nhưng sau đó sẽ tăng vốn đầu tư để tiến tới có một dây chuyền đầy đủ các dòng xe thương mại.

Dự tính ban đầu liên doanh sẽ đưa ra thị trường mẫu xe Baotou Bei Ben có cải tiến và tới năm 2012 sẽ đưa ra mẫu xe hoàn toàn mới dựa trên công nghệ và thiết bị hiện đại của Hyundai nhằm gia tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường xe thương mại ở Trung Quốc.

Tin mới

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.