Hyundai sẽ đầu tư hơn 16 tỷ USD vào xe điện

Bảo Bình
Theo hãng tin Reuters, 16 tỷ USD của Hyundai không phải là khoản đầu tư "gây sốc" vào lĩnh vực xe điện, bởi vì đối thủ Nhật Bản Toyota còn tuyên bố đầu tư gần 70 tỷ USD...
Hyundai đang đẩy nhanh quá trình điện khí hóa
Hyundai đang đẩy nhanh quá trình điện khí hóa

Hãng ô tô Hàn Quốc Hyundai Motor vừa tuyên bố đang lên kế hoạch đầu tư khoảng 95,5 nghìn tỷ won (79,21 tỷ USD) đến năm 2030, trong đó sẽ có khoảng 19,4 nghìn tỷ won (16,10 tỷ USD) dành cho các mảng kinh doanh liên quan đến xe điện (EV) với mục tiêu đạt 7% thị phần trên thị trường xe điện toàn cầu vào năm 2030.

Trong một ngày hội nhà đầu tư trực tuyến mới đây, đại diện Nhà sản xuất ô tô này còn tiết lộ mục tiêu doanh số hàng năm sẽ là 1,87 triệu xe. Ngoài ra, nhà sản xuất ô tô có trụ sở tại Seoul còn đặt mục tiêu đạt tỷ suất lợi nhuận hoạt động kinh doanh xe điện từ 10% trở lên vào năm 2030.

“Hyundai đang đẩy nhanh quá trình điện khí hóa thành công và trở thành công ty dẫn đầu toàn cầu về xe điện, bất chấp môi trường kinh doanh đầy thách thức do tình trạng thiếu chip toàn cầu và đại dịch đang diễn ra”, Giám đốc điều hành Hyundai Motor Jaehoon Chang cho biết.

Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng khoản đầu tư 16 tỷ USD của Hyundai vào lĩnh vực kinh doanh xe điện sẽ không được coi là một cách tiếp cận "quá khích" so với các đối thủ của họ, đồng thời cho biết thêm, khoản đầu tư này rất dễ bị các đối thủ lớn hơn, trong đó có Toyota, đã lên kế hoạch đầu tư 8 nghìn tỷ yên (69,43 tỷ USD) để điện khí hóa vào năm 2030. 

"Hyundai đang phân bổ khoảng 20% ​​trong tổng số 95,5 nghìn tỷ won đầu tư cho các doanh nghiệp liên quan đến xe điện, bao gồm xây dựng các nhà máy mới, trạm sạc xe điện và liên minh chiến lược với các nhà sản xuất pin. Số tiền đầu tư cho xe điện có vẻ không quá ngạc nhiên hay mạnh tay", nhà phân tích đầu tư & chứng khoán Lee Jae-il, nói. 

Giám đốc Chang cho biết Hyundai đang xem xét xây dựng các nhà máy sản xuất EV chuyên dụng mới mà không đưa ra thông tin chi tiết về các nhà máy mới, bao gồm cả địa điểm và thời gian.

Theo Reuters, các nhà phân tích cho biết Hyundai sẽ hướng tới việc xây dựng các nhà máy sản xuất xe điện chuyên dụng tại Mỹ, vì hãng coi đó là thị trường xe điện quan trọng của mình.

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.