Hyundai và Kia bị kiện vì trào lưu hướng dẫn trộm xe trên Tiktok

Hoàng Lâm
Làn sóng trộm cắp xe của Kia và Hyundai đã tràn qua nhiều nơi trên nước Mỹ sau một thử thách liều lĩnh trên Tiktok và các nền tảng truyền thông xã hội khác khai thác lỗ hổng thiết kế của một số phương tiện nhất định từ các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc.
Hyundai và Kia bị kiện vì trào lưu hướng dẫn trộm xe trên Tiktok - Ảnh 1

Dưới hashtag “Kia Boyz”, người dùng đã liên tục chia sẻ video hướng dẫn mọi người cách đánh cắp một số mẫu xe Kia và Hyundai đời 2010-2021 thiếu hệ thống cố định chỉ với tuốc nơ vít và dây USB, sau đó thách thức họ làm điều tương tự.

Trước làn sóng trào lưu độc hại này, sau một số vụ kiện dân sự chống lại hai nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, chính quyền thành phố St. Louis, Mỹ, đã nộp kiện hai nhà sản xuất Hàn Quốc.

St. Louis không đơn độc, vì các thành phố trên toàn nước Mỹ bao gồm Memphis, Cincinnati, Columbus và Grand Rapids đều đã đưa ra tuyên bố công khai về sự gia tăng đột biến trong các vụ trộm xe của Kia và Hyundai. Milwaukee thậm chí còn gọi các nhà sản xuất ô tô và nói rằng họ phải “chịu trách nhiệm trực tiếp” về việc gia tăng các vụ trộm cắp. Tuy nhiên, nếu St. Louis đệ đơn kiện các thương hiệu thì đây sẽ là thành phố đầu tiên thực hiện việc kiện chính thức.

Theo một báo cáo từ Fox Business, một bức thư gần đây được gửi đến các công ty Hàn Quốc từ Cố vấn thành phố St. Louis, Sheena Hamilton, đã đổ lỗi cho các nhà sản xuất ô tô.

“Những chiếc xe bị lỗi của Kia và Hyundai đã gây ra một cuộc khủng hoảng an toàn công cộng trong thành phố, gây nguy hiểm cho sức khỏe, sự an toàn và bình yên của tất cả những người sống, làm việc hoặc đến thăm thành phố. Các công ty của bạn có trách nhiệm giảm thiểu những phiền toái cho cộng đồng mà sự bất cẩn của bạn đã tạo ra cho thành phố và cư dân của nó”, Sheena Hamilton nói.

Cố vấn Hamilton cảnh báo các nhà sản xuất ô tô rằng nếu họ không đạt được “tiến độ thỏa đáng để giảm thiểu phiền toái cộng đồng”, bà sẽ tìm cách đệ đơn kiện họ.

Tuy nhiên, Tổng chưởng lý của Missouri, Eric Schmitt, nhận thấy giải pháp là một điều gì đó khá khác biệt.

Hyundai và Kia sau đó đã cức các bộ phận của họ làm việc với cơ quan thực thi pháp luật và các thành phố trên toàn nước Mỹ để giảm thiểu khả năng bị tổn thương cho khách hàng. Điều đó bao gồm tặng… dụng cụ khóa bánh xe.

Mới nhất, hai hãng xe Hàn Quốc đang cung cấp một bộ hậu mãi có thể được lắp đặt tại các đại lý của Hyundai và Kia. Tất nhiên, nó không miễn phí, nhưng ít nhất nó làm cho khả năng trộm cắp ít hơn đáng kể.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.