Hyundai Việt Nam hỗ trợ mua xe trả góp

An Nhi
Công ty Cổ phần Ôtô Hyundai Việt Nam (HMV) vừa công bố chương trình hỗ trợ mua xe trả góp cho khách hàng
Mẫu xe Veracruz đang được HMV phân phối tại thị trường Việt Nam - Ảnh: Đức Thọ
Mẫu xe Veracruz đang được HMV phân phối tại thị trường Việt Nam - Ảnh: Đức Thọ
Công ty Cổ phần Ôtô Hyundai Việt Nam (HMV) vừa công bố chương trình hỗ trợ mua xe trả góp cho khách hàng.

Theo đó, từ ngày 10/8, tất cả khách hàng mua xe tại hệ thống đại lý của HMV sẽ được cung cấp dịch vụ cho vay mua xe trả góp từ Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank).

Cụ thể, khách hàng sẽ được hỗ trợ vay từ 70-75% giá trị xe với thời hạn tối đa là 36 tháng, mức lãi suất được áp dụng là 1,75% / tháng theo hình thức dư nợ giảm dần.

Ông Hà Minh Tuấn, Tổng giám đốc HMV, cho biết trong những ngày qua lượng khách hàng ký hợp đồng mua xe của HMV tăng nhanh. Điều đó cho thấy rất nhiều khách hàng hiện đang có nhu cầu mua xe trong giai đoạn này. Do đó, việc tung ra chương trình hỗ trợ cho vay trong giai đoạn này được đánh giá là cơ hội của cả người bán lẫn người mua.

Hiện tại thị trường ôtô nhập khẩu đang rất sôi động do nhiều khách hàng muốn tranh thủ mua xe nhằm tránh mức phí trước bạ vừa được điều chỉnh tăng lên 10-15% chuẩn bị có hiệu lực.

Bên cạnh đó, thị trường cho vay mua xe vẫn chưa hết giai đoạn thắt chặt nên hoạt động hỗ trợ mua xe trả góp của HMV cũng được coi là khá “nhạy cảm”.

Khảo sát của phóng viên VnEconomy cũng cho thấy, hiện rất nhiều người dân muốn mua xe, song còn gặp nhiều khó khăn từ các chương trình cho vay, đặc biệt là khi mua các loại xe nhập khẩu.

Tin mới

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.