Jaguar và Land Rover bất ngờ rút khỏi triển lãm VIMS 2016

Đức Thọ
Việc Jaguar và Land Rover rút khỏi triễn lãm VIMS 2016 ngay trước ngày khai mạc chưa đầy một tuần là một quyết định bất ngờ
UK Auto cho biết sẽ sớm chính thức giới thiệu mẫu SUV Jaguar F-Pace ra thị trường tại Tp.HCM và Hà Nội trong thời gian tới.
UK Auto cho biết sẽ sớm chính thức giới thiệu mẫu SUV Jaguar F-Pace ra thị trường tại Tp.HCM và Hà Nội trong thời gian tới.
Bộ đôi thương hiệu ôtô đến từ châu Âu Jaguar và Land Rover thông báo sẽ không tham gia triển lãm Vietnam International Motor Show lần thứ 2 (VIMS 2016).

Việc Jaguar và Land Rover rút khỏi VIMS 2016 là một bất ngờ bởi quyết định này được đưa ra chỉ trước ngày khai mạc chưa đầy một tuần lễ.

Theo thông báo từ UK Auto, nhà nhập khẩu và phân phối chính hãng Jaguar và Land Rover tại thị trường Việt Nam, việc không tiếp tục tham gia VIMS 2016 là do có sự thay đổi đột xuất trong cơ cấu cổ đông và ban lãnh đạo nội bộ Jaguar Land Rover Việt Nam.

Ông Nguyễn Văn Vinh, Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị UK Auto, cho biết “việc không tiếp tục tham gia VIMS 2016 như dự định là một quyết định khó khăn đối với Jaguar Land Rover Việt Nam. Chúng tôi đã chuẩn bị xong hết các công tác liên quan cho triển lãm. Tuy nhiên, vì lý do bất khả kháng mà Jaguar Land Rover Việt Nam phải đi đến một quyết định khó khăn”.

Liên quan đến thông tin mẫu SUV thể thao Jaguar F-Pace sẽ ra mắt thị trường trong khuôn khổ VIMS 2016, UK Auto cho biết sẽ sớm chính thức giới thiệu mẫu xe này tại Tp.HCM và Hà Nội trong thời gian tới.

Như vậy, với việc Jaguar và Land Rover rút lui, triển lãm VIMS 2016 sẽ còn 16 thương thiệu tham gia thay vì 19 thương hiệu như kế hoạch ban đầu. Trước đó, thương hiệu siêu sang Rolls-Royce cũng đã quyết định dừng tham gia VIMS 2016 so những vướng mắc về khả năng tài chính và kinh doanh sau khi Luật thuế Tiêu thụ đặc biệt mới có hiệu lực.

Dự kiến VIMS 2016 sẽ chính thức khai mạc vào ngày 26/10 và kéo dài đến hết ngày 30/10 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Tp.HCM. Với 16 thương hiệu tham gia, VIMS 2016 vẫn sẽ là kỳ triển lãm ôtô lớn nhất từ trước tới nay tại Việt Nam.

Tin mới

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.