Kết quả chặng Pháp GP: Red Bull thắng lớn và nỗi thất vọng của Ferrari

Khôi Nguyên
Dù Charles Leclerc đã rất cố gắng với phần thể hiện tốt trong phần đầu cuộc đua tại Paul Ricard, Pháp GP, tuy nhiên một lần nữa người hâm mộ Ferrari đã không được mở tiệc ăn mừng khi Red Bull và Mercdes mới là những cái tên đứng trên bục chiến thắng.
Với chiến thắng tại Pháp GP, tay đua người Hà Lan Verstappen đã giành chiến thắng thứ 7 trong năm 2022 và tạo khoảng cách lên tới 63 điểm trên BXH cá nhân so với tay đua đứng thứ 2 Charles Leclerc.  
Với chiến thắng tại Pháp GP, tay đua người Hà Lan Verstappen đã giành chiến thắng thứ 7 trong năm 2022 và tạo khoảng cách lên tới 63 điểm trên BXH cá nhân so với tay đua đứng thứ 2 Charles Leclerc.  

Trong khi đó, cựu vô địch 7 lần Hamilton lần đầu tiên có thành tích tốt nhất mùa này và là podium thứ 4 liên tiếp trong chặng đua F1 thứ 300 sự nghiệp. Đồng đội của Hamilton là Russell cũng giúp Mercedes lần đầu có 2 tay lái trong top 3 một cuộc đua năm nay.

Tiếc nuối nhất có lẽ phải là Charles Leclerc của Ferrari. Ngay mở màn, Charles Leclerc đã có cú bứt tốc bảo vệ vị trí số 1 trước Max Verstappen nhưng sau đó đã không có kết thúc có hậu.

Như dự đoán trước đó, tâm điểm những vòng đầu tiên là cuộc chiến giữa Leclerc và Verstappen. Tay đua số 1 của Red Bull đã thể hiện bản lĩnh khi liên tục rút ngắn khoảng cách ở đoạn đường thẳng, còn Ferrari thiết lập lại lợi thế ở những khúc cua khó hơn để duy trì khoảng cách cạnh tranh.

Tuy nhiên, bước ngoặt cuộc đua đã xảy ra khi lần thứ 3 trong năm 2022, Charles Leclerc của Ferrari lại gặp tai nạn khi đang dẫn đầu cuộc đua. Lần này, lỗi hoàn toàn thuộc về cá nhân Charles Leclerc khi anh để chiếc xe đua của Ferrari đâm vào rào chắn ở cua 11. Xe an toàn đã phải xuất hiện.

Tận dụng rất tốt cơ hội, Verstappen đã băng băng tiến về đích khi không còn sự cạnh tranh từ Charles Leclerc.

Sau chặng đua, Verstappen cho biết: “Chúng tôi đã có tốc độ thực sự tốt ngay từ đầu, mặc dù sau đó nhiệt độ lốp xe quá nóng khiến tôi không thể thực sự di chuyển được như ý, nhưng tôi vẫn bình tĩnh và bám sát. Thật không may mắn cho Charles và tôi rất vui khi anh ấy không sao, đây có thể là một cuộc đua thực sự vui vẻ vì cả hai chiếc xe đều rất nhanh! Từ đó, tôi chỉ tập trung vào cuộc đua của riêng mình và chọn chiến lược tốt cho lốp xe. Đường pit ở đây quá dài nên đã ngăn cản chúng tôi có một điểm dừng pit khác. Hôm nay là một ngày tuyệt vời nhưng phía trước chúng ta còn rất nhiều cuộc đua nữa và tôi chỉ luôn hướng tới mục tiêu nhiều điểm nhất có thể, cuộc chiến sẽ không thể kết thúc”.

Trái ngược với cảm xúc của tay đua Red Bull, , Charles Leclerc nói: "Tôi rất thất vọng. Đây không phải là kết quả mà tôi mong muốn ngày hôm nay, vì chúng tôi đã có tốc độ để giành chiến thắng. Tôi đã mắc sai lầm và phải trả giá cho điều đó. Bây giờ tôi sẽ về nhà để thiết lập lại trước cuộc đua tiếp theo ở Hungary, nơi tôi sẽ cống hiến tất cả một lần nữa”.

Trong khi đó, Lewis Hamilton có lẽ là người phấn khởi nhất cho biết anh ấy có mọi ý định tiếp tục ở F1 sau khi đảm bảo kết thúc mùa giải tốt nhất của mình với vị trí thứ hai tại Grand Prix Pháp.

Cuộc đua tại Paul Ricard là cuộc đua thứ 300 trong 16 năm sự nghiệp của Hamilton ở F1 nhưng sau đó tay đua này nhấn mạnh rằng anh vẫn tràn đầy sinh lực hơn bao giờ hết.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.