
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Tư, 12/11/2025
Ngọc Anh
07/11/2013, 14:15
VIJF lần thứ 22 do Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn tổ chức quy tụ các doanh nghiệp kim hoàn trong và ngoài nước
Diễn ra từ 7 - 11/11/2013, Hội chợ Quốc tế trang sức Việt Nam (Vietnam International Jewelry Fair - VIJF 2013) lần thứ 22 do Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn – SJC tổ chức quy tụ các doanh nghiệp kim hoàn trong và ngoài nước, hứa hẹn nhiều bất ngờ.
Quy tụ giới kim hoàn trong và ngoài nước
Hội chợ VIJF năm nay quy tụ hơn 30 gian hàng của các doanh nghiệp kim hoàn nước ngoài đến từ: Hồng Kông, Singapore, Malaysia, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Ý, Ấn Độ..., hơn 100 gian hàng của các doanh nghiệp trong nước như: SJC, DOJI, PNJ, SBJ, Thế giới Kim cương…
Sau 21 năm liền tổ chức thành công rực rỡ, hội chợ đã trở thành ngày hội truyền thống của ngành, là điểm hẹn giữa các nhu cầu, cơ hội hợp tác, phát triển kinh doanh giữa doanh nghiệp kim hoàn trong ngoài nước với người tiêu dùng. Hội chợ được phân ra thành nhiều phân khu như khu kim hoàn của thương hiệu lớn; khu trưng bày thiết bị máy móc, công nghệ phụ trợ sản xuất nữ trang tiên tiến trên thế giới; khu gian hàng kim hoàn tự dựng…
Hàng đêm từ 18h, chương trình biểu diễn trang sức với sự xuất hiện của các bộ sưu tập mới nhất của các thương hiệu trang sức nổi tiếng như SJC, DOJI... Ngoài ra, hội chợ còn tổ chức chương trình rút thăm trúng thưởng hàng ngày với các phần quà giá trị của SJC cùng các chương trình khuyến mãi, ưu đãi giảm giá đặc biệt, quà tặng của các gian hàng dành cho khách hàng. Dự kiến hội chợ sẽ đón 50.000 lượt khách tham quan, mua sắm.
Dấu ấn SJC Diagold
Khác với các hội chợ năm trước, tại hội chợ năm nay Công ty SJC sẽ ra mắt thương hiệu nữ trang cao cấp SJC Diagold. Đây là sự kiện quan trọng và là dấu lớn trong quá trình 25 năm hình thành và phát triển của SJC.
“SJC luôn ấp ủ trong tâm tưởng về một dòng sản phẩm trang sức cao cấp, được thiết kế và chế tác tinh tế bởi tay nghề tài hoa của những nghệ nhân thủ công truyền thống. Niềm khát khao tạo ra tuyệt phẩm trang sức là động lực thôi thúc SJC giới thiệu dòng trang sức cao cấp tâm huyết – SJC Diagold”, ông Đỗ Công Chính, Tổng giám đốc Công ty SJC cho biết.
SJC Diagold là dòng sản phẩm cao cấp, kết hợp giữa đá quý thiên nhiên, kim cương, ruby, sapphire…và vàng. Kim cương được lựa chọn cẩn thận theo tiêu chuẩn 4C và kiểm định theo tiêu chuẩn quốc tế GIA. Đá quý thiên nhiên được chắt lọc ưu việt bởi màu sắc, độ trong suốt và mài giác tinh xảo. Tại VIJF, khách hàng có thể chiêm ngưỡng, giao dịch mua bán các sản phẩm của dòng sản phẩm nữ trang cao cấp SJC Diagold, đồng thời trải nghiệm chương trình thực tế ảo AR code tại khuôn viên hội chợ.
“Với phương châm: tình huống nào, phương án đó, Công ty SJC đã định hướng trong những năm tới đây tập trung phát triển nữ trang, trong đó dòng trang sức cao cấp mang nhãn hiệu SJC Diagold là mũi nhọn chiến lược. Chúng tôi tin rằng SJC sẽ vượt qua bước ngoặt lịch sử này một cách thành công, tạo ra một điểm sáng mới cho quá trình phát triển của SJC trong những năm tới”, ông Đỗ Công Chính khẳng định.
(Nguồn: SJC)
TP. Hồ Chí Minh đang chuyển đổi mô hình tăng trưởng, đặt trọng tâm vào kinh tế số, đổi mới sáng tạo, công nghiệp chế biến, logistics, dịch vụ chất lượng cao. Do đó, nhu cầu về nhân lực chất lượng cao sẽ tăng đáng kể...
Với chủ đề “Kết nối - Hợp tác - Phát triển bền vững”, Hội chợ quy tụ hơn 210 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề, đơn vị xúc tiến thương mại đến từ các tỉnh, thành phố vùng Đồng Bằng Sông Hồng và một số địa phương khác trên cả nước...
Tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp Thụy Sĩ - quốc gia tiên phong về giáo dục nghề nghiệp, công nghệ cao và quản trị hiện đại là chiến lược then chốt, giúp Đà Nẵng nâng cao năng lực cạnh tranh, thúc đẩy phát triển bền vững và hội nhập sâu rộng vào các chuỗi giá trị toàn cầu...
Sau hơn 6 năm thực thi, Hiệp định CPTPP đã tạo động lực lớn, giúp nhiều ngành hàng của Việt Nam tăng trưởng xuất khẩu và thâm nhập sâu hơn vào thị trường các nước thành viên. Tuy nhiên, việc tận dụng lợi thế về quy tắc xuất xứ để hưởng ưu đãi thuế quan vẫn còn những điểm cần làm rõ...
Quan hệ hợp tác Việt Nam – Thái Lan bước vào giai đoạn mới, hướng tới đối tác chiến lược toàn diện. Trong đó, TP.Hồ Chí Minh được xem là điểm đến trọng tâm của dòng vốn đầu tư Thái Lan với hàng loạt tập đoàn lớn như Amata, SCG, Central Group, Siam City Cement…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: