Khai màn Vietnam Motor Show 2015 và hai cái “đầu tiên”

Kông Lý
Lần đầu tiên làng ôtô Việt Nam chứng kiến tới 150 mẫu xe đến từ 18 thương hiệu
150 mẫu xe đến từ 18 thương hiệu với tổng giá trị ước tính hơn 250 tỷ đồng được trưng bày tại VMS 2015.
150 mẫu xe đến từ 18 thương hiệu với tổng giá trị ước tính hơn 250 tỷ đồng được trưng bày tại VMS 2015.
Sáng nay (28/10), Triển lãm Ôtô Việt Nam 2015 (Vietnam Motor Show) do Hiệp hội Các nhà sản xuất Ôtô Việt Nam (VAMA) tổ chức đã chính thức khai mạc tại Tp.HCM.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Yoshihisa Maruta - Chủ tịch VAMA, nhấn mạnh ngoài những mẫu xe mới lần đầu tiên được giới thiệu tại thị trường Việt Nam, Vietnam Motor Show 2015 còn đem đến cho người tham quan những công nghệ, kỹ thuật mới như hệ thống hỗ trợ phòng ngừa va chạm, hộp số tự động tích hợp công nghệ thân thiện môi trường, các công nghệ tiết kiệm nhiên liệu, hệ thống định vị...

Vietnam Motor Show 2015 đánh dấu kỷ lục khi lần đầu tiên làng ôtô Việt Nam chứng kiến tới 150 mẫu xe đến từ 18 thương hiệu với tổng giá trị ước tính hơn 250 tỷ đồng cùng quy tụ.

Đây cũng là lần đầu tiên sau 10 năm tổ chức, Vietnam Motor Show thiếu vắng các thương hiệu nhập khẩu chính hãng ngoài VAMA, do các doanh nghiệp này tách ra để tự tổ chức sự kiện riêng từ tháng 10/2015.

Tuy nhiên, sau nhiều năm vắng bóng, tại Vietnam Motor Show 2015, hãng xe trong nước Trường Hải (Thaco) lần đầu tiên tham gia với 3 thương hiệu xe du lịch do mình lắp ráp và phân phối tại thị trường Việt Nam là Kia, Mazda và Peugeot.

Trong đó thương hiệu Kia mang đến 5 mẫu xe mới tập trung vào phân khúc xe đa dụng. Mazda cho ra mắt dòng xe thế hệ mới theo ngôn ngữ thiết kế Kodo và công nghệ SkyActiv và Peugeot trưng bày 5 mẫu xe 208 facelift.

Có thể nói, Thaco đã mang lại “luồng gió mới” khi bù đắp lại sự thiếu hụt cho Vietnam Motor Show 2015 khi các thương hiệu xe nhập khẩu ngoài VAMA quyết định “ly hôn” Vietnam Motor Show.

Ở thị phần xe chuyên dụng, để bớt đi sự “nhàm chán” với những mẫu mã quen Vietnam Motor Show 2015 đã đem đến những sản phầm mới với những cải tiến về công nghệ.

Tại Vietnam Motor Show 2015 còn có khu công nghiệp phụ trợ với diện tích gần 2.000 m2 với sự góp mặt của hơn 100 gian hàng đến từ hơn 50 doanh nghiệp và khu lái thử xe, hướng dẫn lái xe an toàn.

Vietnam Motor Show 2015 sẽ kéo dài đến ngày 1/11 và dự kiến sẽ thu hút hơn 170.000 lượt khách tham quan.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Trong lĩnh vực ô tô, hầu hết các OEM đều đặt mục tiêu đạt mức 0 ròng vào năm 2050, nhưng báo cáo và tiêu chuẩn về lượng khí thải vẫn còn yếu. Áp lực pháp lý sắp tới đối với lượng khí thải sẽ yêu cầu các công ty cải thiện việc báo cáo lượng khí thải và quản lý các chiến lược không phát thải thực tế hơn.