Khánh thành nhà máy Vapa - liên doanh nhựa An Phát - VinFast

Minh Anh
Đây là sự kiện đánh dấu việc Vapa chính thức đi vào hoạt động, kết quả ghi dấu sự thành công của Tập đoàn An Phát Holdings và Công ty VinFast
VAPA được đầu tư hệ thống dây chuyền máy móc hiện đại, bao gồm các máy móc phụ trợ được nhập khẩu từ các đối tác lớn trên thế giới.
VAPA được đầu tư hệ thống dây chuyền máy móc hiện đại, bao gồm các máy móc phụ trợ được nhập khẩu từ các đối tác lớn trên thế giới.

Tại Công ty TNHH linh kiện Nhựa VinFast - An Phát (VAPA) thuộc Tổ hợp VinFast, Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải, Hải Phòng đã diễn ra lễ khánh thành nhà máy sản xuất VAPA - liên doanh giữa Tập đoàn An Phát Holdings và VinFast - thành viên Tập đoàn Vingroup.

Đây là sự kiện đánh dấu việc VAPA chính thức đi vào hoạt động, kết quả ghi dấu sự thành công của Tập đoàn An Phát Holdings và Công ty VinFast trong nỗ lực hợp tác để phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ ôtô xe máy, nâng cao tỉ lệ nội địa hóa. Trước đó, nhà máy VAPA đã được chạy thử nghiệm sản xuất trong tháng 6.

VAPA được thành lập và khởi công xây dựng từ tháng 11/2018. Với diện tích hơn 11.500 m2 trong khu tổ hợp nhà máy VinFast tại khu công nghiệp Đình Vũ (Hải Phòng), VAPA được đầu tư hệ thống dây chuyền máy móc hiện đại, bao gồm các máy móc phụ trợ được nhập khẩu từ các đối tác lớn trên thế giới. Số lượng máy móc năm 2019 khoảng 30 máy, và sẽ tăng gần gấp đôi vào năm 2020.

Tháng 6/2019, VAPA đã chạy thử sản phẩm để có những bước chuẩn bị cho những đơn hàng đầu tiên. Sau khi nhận khuôn mẫu linh kiện nhựa xe máy điện VinFast từ đầu tháng 7, VAPA đã triển khai sản xuất và giao lô hàng đầu tiên cho VinFast vào ngày 24/7. Các sản phẩm của VAPA được kiểm duyệt nghiêm ngặt trước khi xuất xưởng, đảm bảo đạt yêu cầu về các thông số kỹ thuật của sản phẩm.

Về năng lực sản xuất, VAPA có đầy đủ khả năng sản xuất và cung cấp các bộ linh kiện nhựa cho khoảng 250.000 xe ô tô và 500.000 xe máy/năm vào giai đoạn 1 đến năm 2023. Giai đoạn tiếp theo, VAPA sẽ tăng công suất, nâng khả năng cung ứng linh kiện sản phẩm nhựa cho ngành ô tô, xe máy. Bên cạnh linh kiện nhựa cho ô tô, xe máy, VAPA sẽ tiếp tục nghiên cứu phát triển sản xuất linh kiện, phụ kiện nhựa gia dụng khác, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

VAPA được thành lập với mục tiêu chính là cung cấp phụ tùng, linh kiện nhựa cho việc sản xuất ô tô, xe máy của VinFast và giai đoạn sau sẽ mở rộng sang các đối tượng khách hàng khác. VAPA được xem là cái bắt tay của Tập đoàn An Phát Holdings và Công ty VinFast dựa trên lợi thế của từng bên.

An Phát Holdings sẽ đem thế mạnh của mình trong ngành sản xuất nhựa, đặc biệt là công nghiệp nhựa phụ trợ để đảm bảo về chất lượng sản phẩm, nguồn cung ứng còn VinFast sẽ đảm bảo đầu ra cho VAPA.

Hiện tại, thông qua công ty con là Nhựa Hà Nội, An Phát Holdings cũng đang là đối tác và nhà cung cấp lớn cho các khách hàng nổi tiếng như Toyota Việt Nam, Honda Việt Nam, Piaggio Việt Nam. An Phát Holdings cũng đang trong lộ trình hợp tác cùng Toyota để nâng cao tỷ lệ nội địa hóa.

Tin mới

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.