Kim ngạch nhập khẩu xe máy “sao y” giá trị

An Nhi
Giá trị kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc 3 tháng liên tiếp cùng đạt một mức là 5 triệu USD
So với tháng 3, kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc 2 tháng gần đây sụt giảm khá mạnh về lượng - Ảnh: Đức Thọ.
So với tháng 3, kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc 2 tháng gần đây sụt giảm khá mạnh về lượng - Ảnh: Đức Thọ.
Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, ước tính trong tháng 5/2011 có khoảng 3.200 xe máy nguyên chiếc được nhập khẩu về nước, đạt giá trị kim ngạch 5 triệu USD.

Như vậy, nếu con số ước tính này khớp với con số thực hiện sau khi đã có thống kê đầy đủ và được công bố vào tháng sau, kim ngạch nhập khẩu mặt hàng xe máy nguyên chiếc tháng 5/2011 sẽ “sao y” kim ngạch của tháng liền trước cả về lượng lẫn giá trị.

So với tháng 3, kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc 2 tháng gần đây sụt giảm khá mạnh về lượng. Tuy nhiên, xét về giá trị thì cả 3 tháng đều đạt cùng một mức là 5 triệu USD.

Cộng dồn 5 tháng đầu năm, lượng xe máy nguyên chiếc nhập khẩu ước đạt 30.600 chiếc, tương ứng giá trị kim ngạch 45 triệu USD. So với cùng kỳ 2010, kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc 5 tháng đầu năm nay giảm 21,1% về lượng và 4,8% về giá trị.

Cũng theo Tổng cục Thống kê, giá trị kim ngạch nhập khẩu các sản phẩm xe máy, bao gồm cả linh kiện, phụ tùng trong tháng 5 ước đạt 80 triệu USD, tăng 9 triệu USD so với tháng liền trước. Tính từ đầu năm đến nay, giá trị kim ngạch nhập khẩu các mặt hàng này ước đạt 403 triệu USD, tăng 13,8% so với cùng kỳ 2010.

Kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc 4 tháng gần đây

Lượng (chiếc) Giá trị (triệu USD)
Tháng 2/20113.0003
Tháng 3/20115.8005
Tháng 4/2011 3.2005
Tháng 5/2011 (ước tính)3.2005
Cộng dồn 5 tháng 2011 (ước tính)30.60045
Nguồn: Tổng cục Thống kê

Tin mới

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.