Lamborghini sẽ sớm có siêu xe hybrid dùng nhiên liệu điện tử

Minh Long
Hãng siêu xe Lamborghini của Ý mới đây đã công bố ý định muốn sớm có hai mẫu xe siêu thể thao hybrid ngoài năm 2030 chạy bằng nhiên liệu điện tử.
Lamborghini sẽ sớm có siêu xe hybrid dùng nhiên liệu điện tử - Ảnh 1

Giám đốc điều hành của Lamborghini, Stephan Winkelmann, nói với nhật báo Ý Il Corriere della Sera rằng, nhiên liệu tổng hợp sẽ cho phép nhà sản xuất ô tô này có lượng khí thải carbon rất thấp.

Giống như các đối thủ Ferrari, Aston Martin Lagonda và McLaren, Lamborghini đang phải vật lộn với việc làm thế nào để chuyển phạm vi sử dụng pin mà không làm mất đi hiệu suất cao trong những chiếc xe đắt tiền.

Winkelmann cho biết: “Chúng tôi vẫn chưa biết liệu sẽ có một lượng đủ lớn loại nhiên liệu này để đáp ứng nhu cầu của tất cả các nhà sản xuất hay không. Chúng tôi cần các nhà lập pháp hỗ trợ”.

Nhiên liệu tổng hợp còn được gọi là nhiên liệu điện tử, đang được phát triển cùng với nhiên liệu sinh học để cho phép các phiên bản động cơ đốt trong sửa đổi tiếp tục được sử dụng thay vì chuyển sang bán buôn xe điện chạy bằng pin (BEV).

Lamborghini, một phần của Tập đoàn Volkswagen thông qua Audi, có kế hoạch chuyển toàn bộ dòng xe hybrid của mình từ năm sau đến năm 2024, trong khi mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của hãng dự kiến ​​sẽ ra mắt vào cuối thập kỷ này.

Trước đó, Lamborghini từng cho biết sẽ giới thiệu siêu xe chạy bằng điện để cạnh tranh với những đối thủ cùng chung phân khúc như Ferrari SF90 Stradale, Aston Martin Valkyrie và Mercedes-AMG One, chiếc xe mới này dự kiến ​​sẽ được đặt tên là Unico. 

Được biết mẫu xe trên chỉ được sản xuất khoảng 63 chiếc với mức giá ước tính 2,5 triệu USD cho mỗi chiếc. Kiểu dáng cũng dự kiến ​​sẽ được lấy cảm hứng từ chiếc Terzo Millenio được công bố vào năm 2017. Kích cỡ xe cũng dự kiến ​​sẽ tương tự như chiếc xe đình đám đã từng được sản xuất Aventador.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.