Lập kỷ lục bán hàng, Suzuki tiếp tục ưu đãi ô tô cuối năm

Trí Dũng
Suzuki lập kỷ lục bán hàng tháng 10/2020 với lượng xe ô tô bán ra đạt 2.004 chiếc, tăng đến 126% so với cùng kỳ năm ngoái.
Mẫu xe XL7 góp phần lớn vào kỷ lục bán hàng ở mảng xe ô tô của Suzuki Việt Nam.
Mẫu xe XL7 góp phần lớn vào kỷ lục bán hàng ở mảng xe ô tô của Suzuki Việt Nam.

Theo báo cáo của Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA, trong tháng 10/2020, liên doanh Suzuki đã bán ra thị trường tổng cộng 2.004 chiếc, tăng đến 126% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cộng dồn 10 tháng năm 2020, thương hiệu ô tô Nhật Bản đạt tổng sản lượng bán hàng 10.736 chiếc, tăng 22,6% so với cùng giai đoạn của năm 2019.

Đây được xem là một kỳ tích của Suzuki bởi từ nhiều năm trở lại đây, mảng xe ô tô của liên doanh này luôn nằm ở nhóm cuối trên thị trường ô tô Việt Nam xét riêng về sản lượng bán hàng.

Hai mẫu xe đóng góp nhiều nhất vào kỷ lục của bán hàng của Suzuki là XL7 và Ertiga. Trong đó, mẫu xe Suzuki XL7 đạt sản lượng bán hàng 799 chiếc trong tháng 10/2020 còn mẫu xe Ertiga đạt 132 chiếc.

Một trong những lý do quan trọng giúp Suzuki tạo nên cú tăng tốc đáng khích lệ vừa qua là cuộc "cách mạng hậu mãi". Cụ thể, hãng xe này đã tiến hành kéo dài chu kỳ bảo dưỡng, giảm 50% chi phí bảo dưỡng trong 3 năm, giảm giá bán các loại phụ tùng…

Đặc biệt, Suzuki đã gia hạn chương trình bảo hành cho động cơ và hộp số của hai dòng xe XL7 và Ertiga mới từ thời hạn 3 năm hoặc 100.000km lên 5 năm hoặc 150.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước.

Trên đà tăng trưởng, vào dịp cuối năm, Suzuki tiếp tục triển khai chương trình khuyến mãi với giá trị 40 triệu đồng cho khách hàng mua xe. Đồng thời, khách mua xe trả góp cũng sẽ được hỗ trợ lãi suất trong 6 tháng đầu tiên kèm theo quà tặng là gói bảo hiểm vật chất tương đương 20 triệu đồng cho khách hàng mua XL7 thế hệ mới.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.