Loạt môtô phân khối lớn Honda giá từ 172 triệu đồng

Đức Thọ
Giá bán lẻ môtô phân khối lớn do Honda phân phối chính hãng thấp hớn khá nhiều so với các mẫu xe tương tự trên thị trường
Ngay sau khi chính thức giới thiệu ra thị trường, đơn vị phân phối môtô Honda cho biết đã ký 160 hợp đồng mua bán xe với người tiêu dùng.
Ngay sau khi chính thức giới thiệu ra thị trường, đơn vị phân phối môtô Honda cho biết đã ký 160 hợp đồng mua bán xe với người tiêu dùng.

Hãng xe Nhật Bản chính thức tham gia thị trường môtô phân khối lớn Việt Nam bằng việc đưa về đồng loạt 9 mẫu xe.

Khá bất ngờ là ngay ở lần "đổ bộ" đầu tiên, Honda Việt Nam đã tham gia hầu hết các phân khúc môtô phân khối lớn, bao gồm các dòng Naked, Super Sport, Cruiser, Adventure và Touring.

Vốn nắm nhiều lợi thế ở thị trường xe máy Việt Nam nên bảng giá bán lẻ đề xuất được Honda công bố cũng có phần gây "sốc" cho thị trường môtô phân khối lớn. Đáng chú ý, mẫu xe CB500F chỉ có giá bán lẻ đề xuất 172 triệu đồng trong khi mẫu xe có giá cao nhất là CBR1000RR Fireblade SP cũng chỉ ở mức 678 triệu đồng.

Riêng mẫu xe Gold Wing nằm ở phân khúc Touring có giá bán lẻ đề xuất 1,2 tỷ đồng. Đây là mẫu xe khá đặc biệt không chỉ của Honda mà còn ở cả thị trường môtô phân khối lớn.

Ngoài khối động cơ có dung tích xi-lanh ngang với một mẫu xe ôtô hạng trung, Gold Wing còn sở hữu một loạt công nghệ hiện đại mà các "anh em" môtô khác không có như hệ thống khởi động ngang dốc (HAS), tay ga điện tử, 4 chế độ lái riêng biệt, hệ thống kiểm soát lực xoắn (HSTC), hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh hỗ trợ bởi công nghệ D-CBS, chìa khóa thông minh, hệ thống âm thanh chất lượng cao, chế độ dẫn xe (walking mode), ga tự động (cruise control), hệ thống giải trí tích hợp Apple Carplay và kết nối Bluetooth…

Trước đó, vào đầu tháng 2/2018, Honda cũng đã đưa một mẫu môtô phân khối lớn về thị trường Việt Nam là Rebel 300. Tuy nhiên, mẫu xe này lại không nằm trong hệ thống môtô phân khối lớn của Honda mà được phân phối tại hệ thống bán hàng ủy nhiệm các loại xe phổ thông (Head).

Theo tìm hiểu, giá bán lẻ của các mẫu môtô phân khối lớn do Honda phân phối chính hãng thấp hớn khá nhiều so với các mẫu xe tương tự hiện đang có mặt ngoài thị trường. Do đó, sự xuất hiện của môtô chính hãng Honda được nhận định sẽ tạo nên một cuộc cạnh tranh mạnh mẽ, nhất là về giá, ở thị trường môtô phân khối lớn Việt Nam.

Ngay sau khi chính thức giới thiệu ra thị trường, đơn vị phân phối môtô Honda cho biết đã ký 160 hợp đồng mua bán xe với người tiêu dùng, trong đó có 3 chiếc Gold Wing.

Điểm đáng tiếc là ở thời điểm này, Honda mới chỉ có duy nhất một đơn vị phân phối môtô phân khối lớn tại Tp.HCM. Đại diện Honda Việt Nam chưa cho biết kế hoạch cụ thể về việc mở rộng mảng xe phân khối lớn ra thị trường phía Bắc, cụ thể là Hà Nội.

Loạt môtô phân khối lớn Honda giá từ 172 triệu đồng - Ảnh 1.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.