Lùi thời hạn nộp chứng nhận cơ sở bảo hành ôtô

An Nhi
Doanh nghiệp nhập khẩu ôtô trước ngày 24/7 chưa phải nộp giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng quy định tại Thông tư 20
Việc lùi thời hạn nộp giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng được thực hiện nhằm làm khớp với thời điểm có hiệu lực của Thông tư 43 do Bộ Giao thông Vận tải ban hành ngày 9/6 - Ảnh: Doãn Khuê.
Việc lùi thời hạn nộp giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng được thực hiện nhằm làm khớp với thời điểm có hiệu lực của Thông tư 43 do Bộ Giao thông Vận tải ban hành ngày 9/6 - Ảnh: Doãn Khuê.
Bộ Công Thương vừa có văn bản hướng dẫn việc thực hiện các thủ tục bổ sung đối với doanh nghiệp nhập khẩu mặt hàng ôtô chở người dưới 10 chỗ ngồi.

Theo đó, các doanh nghiệp nhập khẩu ôtô chở người dưới 10 ngồi chưa qua sử dụng trước ngày 24/7/2011 chưa phải nộp giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng quy định tại Thông tư 20/2011/TT-BCT.

Tuy nhiên, các doanh nghiệp vẫn sẽ phải thực hiện đủ các thủ tục khác như nộp giấy chỉ định hoặc giấy ủy quyền của nhà nhập khẩu, nhà phân phối của chính hãng sản xuất hay hợp đồng đại lý của chính hãng sản xuất đã được cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài hợp pháp hóa lãnh sự theo quy định của pháp luật.

Việc lùi thời hạn nộp giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng được thực hiện nhằm làm khớp với thời điểm có hiệu lực của Thông tư 43 do Bộ Giao thông Vận tải ban hành ngày 9/6 quy định về các tiêu chuẩn của cơ sở bảo hành, bảo dưỡng đối với doanh nghiệp nhập khẩu ôtô.

Kể từ ngày 24/7, các doanh nghiệp nhập khẩu ôtô chở người dưới 10 chỗ ngồi chưa qua sử dụng sẽ phải nộp đầy đủ các loại giấy tờ, thủ tục quy định tại Thông tư 20 của Bộ Công Thương.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.
Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.