Luỹ kế 9 tháng năm 2022, mỗi tháng người Việt tiêu thụ hơn 39.000 xe ô tô

Hoàng Lâm
Theo thống kê từ VAMA, thị trường xe Việt Nam những tháng cuối năm liên tục ghi nhận tăng trưởng tích cực. Chỉ tính riêng trong tháng 9/2022, toàn thị trường tiêu thụ 33.463 xe các loại, tăng tới 147% so với cùng kỳ năm ngoái.
Hyundai Accent quay trở lại là mẫu xe bán chạy nhất của Hyundai với 2.879 xe bán ra và cùng là mẫu xe bán chạy nhất trong tháng 9/2022.
Hyundai Accent quay trở lại là mẫu xe bán chạy nhất của Hyundai với 2.879 xe bán ra và cùng là mẫu xe bán chạy nhất trong tháng 9/2022.

Hiệp hội các nhà sản xuất Ôtô Việt Nam (VAMA) vừa công bố doanh số bán xe toàn thị trường của các đơn vị thành viên trong tháng 9/2022 đạt 33.463 xe các loại, tăng 8,5% so với tháng 8/2022.

Trong số đó có 25.611 xe du lịch, 7.539 xe thương mại và 313 xe chuyên dụng, tăng lần lượt là 2%, 37% và 17% so với tháng 8.

Doanh số xe lắp ráp trong nước đạt 17.193 xe, tăng 11% thì doanh số của xe nhập khẩu là 16.270 xe, tăng 6% so với tháng liền trước.

Lũy kế 9 tháng của năm 2022, các thành viên VAMA bán được 296.403 xe, tăng xấp xỉ 57% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong khi đó, TC Group (Tập đoàn Thành Công) với thương hiệu ô tô Hyundai cho biết đã tiêu thụ 8.680 xe trong tháng 9, nâng lượng xe cộng dồn sau 9 tháng lên 56.320 xe các loại. Trong khi đó, hãng xe Việt VinFast chưa công bố doanh số bán hàng.

Hyundai Accent quay trở lại là mẫu xe bán chạy nhất của Hyundai với 2.879 xe bán ra, tăng trưởng 145,6% so với tháng 8. Hyundai Creta ghi nhận doanh số kỉ lục kể từ khi được bán tại thị trường Việt Nam với 1.735 xe tới tay khách hàng, tăng trưởng 22,4% so với tháng 8, đứng ở vị trí thứ 2 trong bảng doanh số xe Hyundai bán tại Việt Nam. Hyundai Grand i10 đứng ở vị trí thứ 3 với 1.124 xe bán ra, tăng trưởng 157,8% so với tháng trước.

Nếu gộp chung cả con số từ TC Motor (VinFast chưa công bố), như vậy toàn thị trường tiêu thụ tới 352.732 xe các loại sau 9 tháng năm 2022. Trung bình mỗi tháng người Việt tiêu thụ 39.192 xe ôtô.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.
Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.