Mẫu crossover sang trọng nhất Hàn Quốc đến Việt Nam

Đức Thọ
Hyundai Veracruz - mẫu crossover sang trọng nhất xứ sở Kim Chi sẽ chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam từ tháng 8
Veracruz có khoang chứa đồ đặc biệt rộng rãi.
Veracruz có khoang chứa đồ đặc biệt rộng rãi.
Hyundai Veracruz - mẫu crossover sang trọng nhất xứ sở Kim Chi sẽ chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam từ tháng 8.

Hyundai Veracruz thậm chí đã từng được so sánh với mẫu xe đình đám Lexus RX 350.

Thông qua nhà phân phối chính thức là Công ty Cổ phần Huyndai Việt Nam, chiếc Veracruz sẽ đến tay người tiêu dùng Việt Nam chỉ sau người Mỹ vài tháng.

Veracruz được coi là đàn anh của mẫu Santa Fe, mẫu xe đa dụng của Huyndai cũng đã có mặt tại Việt Nam từ năm ngoái. Theo thông tin ban đầu, Veracruz có chiều dài tổng thể 4.840mm, rộng 1.945mm và cao 1.750mm. Chiều dài cơ sở là 2.805mm, lớn hơn Santa Fe khoảng 105mm. Khoảng sáng gầm xe ở mức 205mm nên Veracruz có thể lội mực nước sâu 500mm.

Veracruz có nội thất da với 3 hàng ghế, 7 chỗ ngỗi, trong đó hàng ghế thứ 3 có thể gặp phẳng xuống sàn, tạo không gian chở đồ khá rộng rãi. Các chi tiết khác như bảng điều khiển trung tâm, táp-lô, đồng hồ… cũng được thiết kế khá mượt mà.

Về động cơ, Veracruz có 2 bản là động cơ xăng V6 có dung tích 3.8 lít sử dụng trục cam kép, với công suất 260 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 348 Nm. Khả năng tăng tốc theo thử nghiệm của Hyundai là đạt 8,3 giây từ 0 lên 100 km/giờ.

Bản thứ hai là động cơ dầu V6 dung tích 3.0 lít. Tích hợp công nghệ phun xăng điện tử CRDi kiểu mới (ba lần phun với hai phụ và một chính), động cơ này có công suất 240 mã lực tại vòng tua 3.800 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 450 Nm tại 1.750-3.500 vòng/phút và mất khoảng 10,3 giây để đạt vận tốc 100 km/h từ vị trí xuất phát.

Cả hai bản này đều sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, hộp số tự động 6 cấp. Hệ thống treo trước kiểu McPherson, phía sau độc lập liên kết đa điểm. Phía phanh trước của Veracruz thuộc loại tự làm mát rộng 17 inch, trong kho đó phanh sau rộng 16 inch được tích hợp hệ thống cảnh báo mòn má phanh.

Là một mẫu xe cao cấp nên đương nhiên các thiết bị an toàn như túi khí, phanh ABS… là không thể thiếu ở Veracruz. Cụ thể, mẫu xe này có hai túi khí trước cùng hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD. Đặc biệt, Hyundai cũng là một trong số ít hãng tích cực đưa công nghệ đi-ốt phát quang (LED) nên cụm đèn hậu đặc biệt nổi bật với dàn đèn LED rộng và sáng.

Theo thông báo của Huyndai Việt Nam, đầu tháng 8 tới đây mẫu xe này sẽ chính thức được ra mắt. Và khi đó, những chờ đợi của người tiêu dùng từ chất lượng đến giá cả của mẫu crossover sang trọng nhất Hàn Quốc sẽ được giải đáp.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.